Mỹ điều tra lỗi trên gần 3 triệu ô tô Honda

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành một đợt điều tra đối hãng xe đến từ Nhật Bản Honda đối với một số mẫu xe, vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ va chạm cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

 

Theo cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) có gần 3 triệu chiếc xe của Honda bị ảnh hưởng trong đợt điều tra lần này. Vấn đề này lần đầu được xem xét vào tháng 2/2022. Khi đó, các mẫu xe Accord 2018 – 2019 và CR-V 2017 – 2019 đã bị các chủ xe báo cáo chiếc xe của họ gặp vấn đề của hệ thống phanh khẩn cấp của xe tự kích hoạt mà không có lí do. Việc giảm tốc đột ngột đã gây ra hàng chục vụ va chạm, trong đó có một số vụ gây thương tích. Hiện nay, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã mở rộng phạm vi triều tra, bao gồm cả Honda CR-V và Accord đời 2020 – 2022 về vấn đề kể trên. Đến thời điển hiện tại, chưa có một lệnh gọi sửa chữa nào được đưa ra tại giai đoạn này nhưng điều đó có thể thay đổi tuỳ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan này./.

Honda Accord

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập, 60 chiếc xe ô tô cổ đã được giới thiệu tới công chúng trong Hội chợ xe cổ được tổ chức tại Thủ đô Cairo Ai Cập.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.