Mỹ: Động đất tại California gây mất điện trên diện rộng

Một trận động đất có độ lớn 6,4 richter xảy ra ngày 20/12 ở vùng biển phía Bắc bang California (Mỹ) làm 2 người bị thương và khiến hàng chục nghìn hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 16,1 km, cách khu vực Ferndale của bang California 12 km về phía Tây Tây Nam. Ferndale là thị trấn có 15.000 dân, cách thành phố Eureka của bang California 31,54 km về phía Nam. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra đối với trận động đất này.

Trận động đất đã gây ra nhiều vụ rò rỉ khí đốt, làm đứt đường dây điện và gây ra vụ hỏa hoạn ở thị trấn Ferndale, khiến 2 người ở quận Humboldt bị thương. Nhiều con đường và nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Trong khi đó, truyền thông địa phương cho biết động đất gây ra những vết nứt trên cầu Ferndale trên sông Eel ở thị trấn Ferndale. Hơn 72.000 hộ gia đình và cơ sở kinh doanh trong thị trấn và quận Humboldt phụ cận bị mất điện. 

Theo Thời báo Los Angeles, số liệu gần đây cho thấy mỗi năm có khoảng 5 trận động đất độ lớn từ 6 đến 7 richter xảy ra ở bang California và bang Nevada lân cận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận lốc xoáy mạnh tấn công thành phố này. Một trạm thời tiết cách nơi xảy ra lốc xoáy khoảng 2,7 km ghi nhận sức gió đạt 20,6 m/s.

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục và kéo dài với nhiệt độ trên 40 độ C, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng, nhiệt độ có thể tăng thêm trong những ngày tới khi đợt nắng nóng vẫn chưa kết thúc.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Thủ đô Tel Aviv của Israel để kêu gọi chính phủ đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas của Palestine và trả tự cho cho các con tin.

Hôm qua (27/4), bang Tây Bengal của Ấn Độ phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ vượt quá 44 độ C (111,2 độ F) ở một số khu vực của bang.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine để công bố gói viện trợ quân sự trị giá 100 triệu USD, bao gồm hệ thống phòng không tầm ngắn và máy bay không người lái, cùng các loại đạn chính xác không đối đất.

Hôm nay (28/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.