Mỹ, Hàn Quốc thảo luận nhiều vấn đề quốc tế quan trọng

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Hàn Quốc đã gặp nhau tại Seoul để thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều tiên, xung đột Israel-Gaza.

Cùng với việc tìm kiếm các giải pháp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, hai nhà ngoại giao Mỹ và Hàn quốc cũng quan tâm tới việc duy trì nỗ lực làm trung gian cho việc tạm ngừng xung đột giữa Israel và Hamas để cho phép hàng viện trợ vào Gaza, cũng như tìm kiếm các giải pháp lâu dài cho vùng lãnh thổ nằm bên Địa Trung Hải. Ông Antoni Blinken đến Hàn Quốc sau khi kết thúc chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị ngoại trưởng G7. Tại sự kiện này, Washington đã khẳng định cam kết duy trì ổn định tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.