Mỹ hỗ trợ Ukraine 200 triệu USD

Chính phủ Mỹ đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới trị giá 200 triệu USD dành cho Ukraine, trong đó có các loại vũ khí chống tăng và phòng không.

Đây là một trong hai gói viện trợ mà Bộ Quốc phòng Mỹ dự định hỗ trợ cho Ukraine trong thời gian tới, với tổng giá trị lên đến 1,7 tỷ USD.

Phát biểu với báo giới, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby xác nhận gói hỗ trợ mới của Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine “tên lửa đánh chặn phòng không”, đạn cho các hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), “đạn pháo và đạn cối, tên lửa chống tăng Javelin và các loại vũ khí chống tăng khác”.

Mỹ hỗ trợ 200 triệu USD cho Ukraine.

Theo ông Kirby, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ công bố các gói hỗ trợ lớn khác thuộc khuôn khổ sáng kiến hỗ trợ an ninh cho Ukraine trong dài hạn nhằm “tăng cường năng lực phòng không của Ukraine, hỏa lực tầm xa và vũ khí chống tăng, cũng như duy trì các thiết bị mà Mỹ đã cam kết trước đó”.

Kể từ tháng 4/2023, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép cung cấp 9 gói hỗ trợ an ninh dành cho Ukraine. Tính từ năm 2022 đến nay, tổng giá trị viện trợ quân sự của Washington cho Kiev đã lên tới hơn 50 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.