Mỹ, Israel thảo luận về giai đoạn tiếp theo ở Gaza

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến Israel để thảo luận với các quan chức nước chủ nhà về kế hoạch của Israel chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Tại cuộc họp với Bộ trưởng quốc phòng Israel Yoav Gallant, hai quan chức đã thảo luận về khả năng Israel chấm dứt cuộc tấn công cường độ cao ở Gaza và chuyển sang một cuộc xung đột có trọng tâm, kiềm chế hơn để hạn chế thương vong cho dân thường.

Chuyến thăm của bộ trưởng Austin diễn ra trong bối cảnh giao tranh ác liệt trên bộ đã lan rộng khắp Dải Gaza và các tổ chức viện trợ quốc tế liên tục cảnh báo về một thảm họa nhân đạo ở khu vực này.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Israel có nguy cơ mất đi sự hỗ trợ của quốc tế vì các cuộc không kích gây thương vong cho dân thường Palestine.

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Austin cũng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao khác của Israel, bao gồm Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.