Mỹ kêu gọi không bán vũ khí cho Israel

Hơn 30 thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã gửi thư tới Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken, kêu gọi ngừng hoàn toàn việc chuyển giao vũ khí cho Israel.

Bức thư được các nhà lập pháp ký hôm thứ Sáu, trong số đó có cả cựu Chủ tịch Hạ viện và đồng minh của Tổng thống Biden, bà Nancy Pelosi. Bức thư viết: "Trước cuộc tấn công gần đây nhằm vào các nhân viên cứu trợ và cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tồi tệ, chúng tôi tin rằng việc phê duyệt chuyển giao vũ khí này là không chính đáng".

Áp lực ngày càng gia tăng đối với Nhà Trắng và các chính phủ phương Tây đòi hỏi phải ngừng trang bị vũ khí cho Israel khi nước này không ngừng bắn phá Dải Gaza.

Hơn 30 thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã gửi thư kêu gọi ngừng hoàn toàn việc chuyển giao vũ khí cho Israel.

Số người chết kể từ tháng 10 đã vượt quá 33.000. Triển vọng về một lệnh ngừng bắn rất mờ mịt và không có tiến triển nào trong việc đưa thêm viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân bị đói, mặc dù Israel cam kết mở lại một tuyến đường qua phía Bắc Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.