Mỹ khẳng định đàm phán với Hamas là giải pháp tối ưu

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã nhấn mạnh với các lãnh đạo Israel rằng Mỹ phản đối kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở Gaza, đồng thời gợi ý giải pháp tốt hơn chính là đàm phán với lực lượng Hamas.

Phát biểu với báo giới, ông Blinken tuyên bố quan điểm của Mỹ rất rõ ràng, không thay đổi và sẽ không thay đổi. Ông cho biết Mỹ không ủng hộ chiến dịch quân sự lớn vào Rafah nếu thiếu một kế hoạch hiệu quả, trong đó, đảm bảo rằng dân thường không bị ảnh hưởng. Ông nhấn mạnh hiện chưa có kế hoạch nào đáp ứng được điều kiện này.

Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ tiến hành kế hoạch tấn công Rafah bất chấp sự phản đối của Mỹ.

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiến hành kế hoạch tấn công Rafah bất chấp sự phản đối của Mỹ và dù Hamas có chấp nhận đề xuất ngừng bắn đổi lấy việc thả con tin hay không.

Trong diễn biến khác cùng ngày, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và người đồng cấp Pháp Stephane Sejourne đã có cuộc hội đàm sâu rộng về tình hình căng thẳng dọc biên giới Liban - Israel, cũng như xung đột tại Dải Gaza. Ông Shoukry kêu gọi các bên liên quan linh hoạt hơn để hướng tới hòa bình, và cuối cùng là lệnh ngừng bắn hoàn toàn. Ngoại trưởng Ai Cập nêu bật tầm quan trọng của việc công nhận Nhà nước Palestine với đường biên giới năm 1967, coi đây là một bước quan trọng tiến tới thành lập một Nhà nước Palestine độc lập và thực hiện giải pháp hai nhà nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.