Mỹ lên kế hoạch di dân quy mô lớn tránh bão Milton

Bang Florida đang lên kế hoạch cho đợt sơ tán người dân lớn nhất kể từ năm 2017, khi cơn bão Milton gia tăng cường độ tại vịnh Mexico và hướng về bờ biển phía Tây của bang.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, bão Milton có khả năng sẽ đổ bộ vào khu vực vịnh Tampa đông dân cư vào sáng ngày 9/10. Các khu vực này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Helene, đổ bộ vào ngày 26/9 và gây ra thiệt hại lớn tại bờ biển phía Bắc.

Ông Kevin Guthrie, Giám đốc bộ phận quản lý tình trạng khẩn cấp bang Florida, kêu gọi người dân sẵn sàng cho “đợt sơ tán lớn nhất kể từ bão Irma năm 2017”. Đến 17h00 chiều ngày 6/10, bão Milton cách vịnh Tampa khoảng 1.295 km về phía Tây-Tây Nam, với sức gió mạnh nhất lên đến 140 km/h.

Cư dân quận Pinellas (Florida) chuẩn bị ứng phó bão Milton. Ảnh: Reuters.

Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis, đã cảnh báo về khả năng bão Milton sẽ gây ra hiện tượng nước biển dâng cao và tình trạng mất điện trên diện rộng, nghiêm trọng hơn cả bão Helene.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc đột kích sang lãnh thổ Israel và vài giờ sau đó, Israel giáng đòn đáp trả tàn khốc vào dải Gaza.

Một năm sau cuộc giao tranh bùng nổ giữa Israel và Hamas, Trung Đông đang đối diện với những diễn biến phức tạp và nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến toàn khu vực trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, học thuyết quân sự của Israel có thể vẫn còn thiếu sót sau khi các cuộc không kích của Iran gây thiệt hại cho các căn cứ quân sự của nước này và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chịu thương vong ở Liban.

Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đưa tin, các đợt mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay đã gây ra thiệt hại 15 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này.

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).