Mỹ: Máy bay vướng vào đường dây điện, lơ lửng trên không

Một chiếc máy bay nhỏ chở hai người đã vướng phải đường dây điện, treo lơ lửng ở độ cao 30 mét gây mất điện trên diện rộng ở Gaithersburg, bang Maryland, Mỹ vào tối Chủ nhật (27/11).

Nhà chức trách đã liên lạc được với phi công và hành khách trên máy bay, xác nhận rằng cả hai đều còn sống sau vụ việc xảy ra vào khoảng 18h15, theo giờ địa phương.

Cảnh sát đã đóng cửa khu vực này và kêu gọi người dân tránh xa, đồng thời cảnh báo rằng một số dây điện vẫn còn hoạt động. Khoảng một giờ sau, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc để giải cứu các nạn nhân, những người bị mắc kẹt trong các đường dây điện treo lơ lửng khoảng 30 mét trong không trung.

Vụ việc gây mất điện trên diện rộng.

Phát ngôn viên của lực lượng Cứu hỏa & Cứu hộ Quận Montgomery, Pete Piringer, cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với họ. Họ có vẻ vẫn ổn. Tuy nhiên, họ đang ở trong một tình huống rất nguy hiểm vì vẫn đang bị treo lủng lẳng ở độ cao khoảng 30 mét và đường dây vẫn có điện”.

Công ty Điện lực Potomac xác nhận vụ việc đã khiến hàng chục nghìn ngôi nhà bị mất điện trên khắp các khu vực phía bắc của Quận Montgomery.

Trên trang Twitter của công ty thông báo “Chúng tôi xác nhận rằng một chiếc máy bay tư nhân đã vướng phải đường dây truyền tải của Pepco ở Quận Montgomery, dẫn đến việc mất điện cho khoảng 85.000 khách hàng. Chúng tôi đang chờ giải phóng mặt bằng hiện trường trước khi các đội có thể bắt đầu công việc để ổn định cơ sở hạ tầng điện và bắt đầu khôi phục dịch vụ”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.

Boeing đang dần trở thành một cái tên đáng sợ khi liên tiếp gặp rắc rối. Mới đây, chính những người đã từng làm cho Boeing tố cáo công ty của mình rằng, hãng sản xuất đã rất qua loa trong việc kiểm tra an toàn của những chiếc máy bay.

Khoảng 7h50 ngày 12/4, một chiếc sà lan chở container đã va chạm vào dạ cầu Đồng Nai khiến dầm cầu cũng như lỗ thoát nước của bị hư hỏng.

Ngoài việc sắp xếp lịch bay hợp lý và tăng tải, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng chủ động tiếp nhận hoặc thuê thêm máy bay. Dự kiến cuối tháng 5 tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 Dreamliner thứ 5.

Tiếp theo là một số thông tin về đường sắt. Hè tới cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn, ngành đường sắt đã chạy thêm một số tuyến tàu Bắc - Nam với nhiều chính sách giảm giá và ưu đãi.

Thời gian qua, ngành đường sắt đã tăng thêm nhiều đôi tàu đi và về nhưng một số chuyến tàu vẫn trong tình trạng kín chỗ, vé cũng theo đó tăng giá.