Mỹ nhấn mạnh hợp tác chiến lược tại Đối thoại Shangri-La

Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 tại Singapore có sự tham gia phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về sự hợp tác chiến lược của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đây là năm thứ ba Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La. Năm nay, bài phát biểu của ông tập trung vào sự hợp tác chiến lược của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, tìm cách trấn an các nước đồng minh trong khu vực về các cam kết an ninh của Mỹ ở châu Á sẽ không bị bỏ quên vì xung đột ở Ukraine và dải Gaza.

Đây là năm thứ ba Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có bài phát biểu tại Đối thoại Shangri La

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các tranh chấp bất đồng giữa các nước trong khu vực thông qua giải pháp ngoại giao, hòa bình.

Trong sáng 1/6, Đối thoại Shangri-La tiếp tục với các phiên thảo luận toàn thể thứ 2 và 3 bàn về việc tăng cường quản lý khủng hoảng trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng và xây dựng hợp tác an ninh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).