Mỹ: Nổ súng vào trạm biến áp

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ nổ súng nhằm vào hai trạm biến áp ở một quận thuộc bang Bắc Carolina khiến người dân không có điện sưởi ấm.

Trong thời gian chờ giới chức địa phương sửa chữa đường dây truyền tải, gây thiệt hại có thể mất nhiều ngày để sửa chữa, hàng chục nghìn cư dân tại đây đã phải trải qua hai đêm mất điện giữa thời tiết mùa đông lạnh giá.

Ánh sáng duy nhất ở nhiều hạt tại bang North Carolina là ánh đèn từ những chiếc ô tô. Ở hạt Sanford, dòng người xếp hàng tại các trạm xăng, nơi họ có thể nạp đầy nhiên liệu và có thể sạc điện nhờ các máy phát điện dự trữ. Theo thống kê của trang web poweroutage.us, chỉ tính riêng hạt Moore đã có khoảng 37.000 người dân chịu cảnh mất điện.

Trên khắp hạt Moore, các doanh nghiệp đang phát đồ ăn hoặc cà phê miễn phí, các cửa hàng không có Internet sẽ chuyển sang giao dịch bằng tiền mặt. Trường học tiếp tục nghỉ ngày hôm nay, mùng 6/12. Hãng tin AP cho biết, công ty điện lực Duke Energy đã khôi phục điện cho khoảng 9.000 khách hàng.

Nhiều nhà hàng buộc phải đóng cửa trong khi giao thông trên các tuyến phố cũng gặp nhiều khó khăn do không có đèn tín hiệu. Cơ quan thực thi pháp luật đang tăng cường an ninh tại các trạm biến áp và cơ sở kinh doanh khác tại hạt Moore cho đến khi điện lưới được nối lại hoàn toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.