Mỹ phê duyệt thiết bị điều trị chứng ù tai

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt một thiết bị có tên Lenire, giúp điều trị chứng bệnh ù tai bằng cách huấn luyện bộ não con người bỏ qua tiếng ù tai.

Ông Jeff Matchan, 60 tuổi, đã bị chứng ù tai nhiều năm. Ông là một trong số 326 người đầu tiên tham gia thử nghiệm thiết bị Lenire. Ông cho biết sau thời gian điều trị 12 tuần, chứng ù tai của ông đã được cải thiện rõ rệt.

Giống như ông Matchan, đa số người tham gia thử nghiệm cảm thấy hài lòng với thiết bị này.

Thiết bị Lenire sử dụng phương pháp điều trị điều hòa thần kinh lưỡng kim. Nó kết hợp hai kích thích: một là âm tần cao và âm tần thấp được phát qua tai nghe và loại còn lại là các xung điện nhẹ được tạo ra từ một thiết bị được giữ bên trong miệng.

Các nhà khoa học cho biết phương pháp điều trị này làm não mất tập trung vào tiếng ù tai.

Ông Jeff Matchan là một trong số 326 người tham gia thử nghiệm thiết bị Lenire.

Bà Shahrzad Cohen, một nhà thính học, cho biết: "Bộ não có khả năng tự chữa lành và chúng tôi đang tận dụng sức mạnh đó bằng cách đưa ra tín hiệu này, hai tín hiệu từ hai kích thích khác nhau, kích thích lưỡi cũng như thính giác".

Trong số khoảng một trăm bệnh nhân mà nhà thính học Shahrzad Cohen đã điều trị bằng thiết bị Lenire, 87 người nhận thấy tình trạng ù tai của họ được cải thiện.

Ông Ross O'Neill, nhà phát minh thiết bị Lenire, cho biết thiết bị này không chữa khỏi hoàn toàn bệnh ù tai nhưng là một bước tiến đáng kể về mặt tiêu chuẩn chăm sóc.

Đây là phương pháp điều trị đầu tiên và duy nhất được FDA chấp thuận trên cơ sở dữ liệu lâm sàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.