Mỹ sẽ thu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí ôtô?

Chính phủ Mỹ đang yêu cầu thu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí ô tô của các nhà cung cấp ARC Automotive và Delphi Automotive do có nguy cơ bị nổ, gây nguy hiểm cho hành khách. Đơn vị này tuyên bố đây có thể là một trong những vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Dữ liệu điều tra cho thấy, các bộ bơm hơi túi khí bị lỗi được sản xuất bởi hai công ty ARC Automotive và Delphi Automotive từ năm 2000 đến năm 2018. Nguyên nhân được xác định là do những bộ bơm hơi túi khí này có thể bị vỡ ra khi túi khí của xe hoạt động, điều này khiến các mảnh vỡ kim loại bắn vào khoang hành khách. Một báo cáo tiết lộ, có ít nhất 7 người đã bị thương và 1 người thiệt mạng do bộ bơm túi khí loại này bị hỏng. Khoảng 11 triệu chiếc được sản xuất bởi Delphi và 41 triệu bộ bơm hơi còn lại xuất xưởng bởi ARC. Khoảng 12 nhà sản xuất ô tô khác nhau đã sử dụng bộ bơm hơi túi khí này, bao gồm BMW, Fiat Chrysler Automobiles, Ford, General Motors, Hyundai, Kia, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche, Tesla, Toyota và Volkswagen. Vào tháng 5/2023, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ yêu cầu triệu hồi tự nguyện những bộ phận gặp lỗi nhưng ARC đã từ chối và hiện cơ quan này đang thực hiện các bước có thể để ban hành quyết định bắt buộc triệu hồi. Sau ngày 04/12, cơ quan này sẽ có quyết định cuối cùng./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.