Mỹ tái khẳng định mục tiêu ngừng bắn tại Gaza

Ngày 31/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tái khẳng định lệnh ngừng bắn ở Gaza là yêu cầu cấp thiết lâu dài.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về tương lai các cuộc đàm phán ngừng bắn  sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của phong trào Hồi giáo Hamas.

Trong tuyên bố của mình, ông Blinken nhấn mạnh chính phủ Mỹ đã làm việc ngay từ ngày đầu tiên không chỉ để cố gắng cải thiện tình hình ở Gaza mà còn để ngăn chặn xung đột lan rộng, cho dù đó là xung đột ở phía Bắc với Liban và Hezbollah, hay là ở Biển Đỏ với Houthi.

Mỹ tái khẳng định mục tiêu ngừng bắn tại Gaza

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng điều đó không xảy ra và hai bên có thể tiến tới một cái đích tốt đẹp hơn là đạt được lệnh ngừng bắn.

Phát biểu với hãng tin CAN của Indonesia, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khẳng định Washington không liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của phong trào Hamas.

Trước đó, phong trào Hồi giáo Hamas cho biết thủ lĩnh chính trị của phong trào này, ông Haniyeh, đã bị sát hại trong cuộc không kích mà phong trào này tin là do Israel đứng đằng sau thực hiện khi ông Haniyeh đến Iran tham dự lễ nhậm chức tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.