Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung mở rộng sản xuất chip

Bộ Thương mại Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ cấp cho hãng Samsung của Hàn Quốc 6,4 tỷ USD để mở rộng hoạt động sản xuất chip tại bang Texas. Đây là một phần nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm tăng cường hoạt động sản xuất chip của nước này.

Theo giới chức Mỹ, khoản tiền này nằm trong khuôn khổ Đạo luật Khoa học và Chips năm 2022, sẽ thúc đẩy sản xuất chip cho lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng và ôtô, đồng thời tăng cường an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo thông báo khoản trợ cấp sẽ hỗ trợ cho 2 cơ sở sản xuất chip, 1 trung tâm nghiên cứu và 1 cơ sở đóng gói.

Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung mở rộng sản xuất chip

Theo bà Raimondo, điều này sẽ cho phép Samsung mở rộng cơ sở sản xuất chip bán dẫn ở thành phố Austin, bang Texas. Khoản đầu tư này sẽ giúp Mỹ một lần nữa dẫn đầu thế giới, không chỉ về thiết kế chất bán dẫn, lĩnh vực mà nước này đang đi đầu, mà còn trong sản xuất, đóng gói cũng như nghiên cứu và phát triển.

Theo nguồn tin từ các quan chức cấp cao, Samsung dự kiến sẽ đầu tư khoảng 45 tỷ USD vào việc xây dựng và mở rộng các cơ sở ở Texas cho đến cuối thập kỷ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung bốn tháng đầu năm 2024, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong Đại hội đồng Cổ đông thường niên của Masan (mã chứng khoán là MSN), bên cạnh các báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty thành viên Masan Consumer cũng thu hút sự chú ý của người tham dự. Đó là "cơm tự chín".

Hôm nay (25/4), tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Một trong những phát biểu đáng chú ý nhất tại sự kiện chính là việc, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời gian tới.

Tính từ đầu năm đến nay, đồng Đô la Mỹ đã tăng khoảng 4,76%. Áp lực tỉ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.