Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng vào ông Trump

Cơ quan đặc vụ Mỹ thông báo: ông Trump vẫn an toàn và các biện pháp bảo vệ đã được kích hoạt.

Theo các quan chức thực thi pháp luật, vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler, Pennsylvania, đang được điều tra như một vụ mưu sát có chủ đích.

Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD) đang tăng cường sự hiện diện tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác xung quanh thành phố sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong vụ xả súng nhằm vào cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Lực lượng an ninh khẩn trương đến hiện trường.

Theo người phát ngôn của Thị trưởng thành phố New York Eric Adams, Thị trưởng đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. NYPD sẽ tăng cường an ninh tại 40 Phố Wall, Quảng trường Foley và Tòa thị chính.

Ông Trump dưới sự che chở của đặc vụ

Tháp Trump ở Manhattan hiện đang nằm dưới sự giám sát của NYPD, mặc dù ông Trump hiếm khi đến thăm nơi ở cũ của mình. Trong nhiều năm qua, Tháp Trump là nơi tụ tập của những người ủng hộ và phản đối cựu tổng thống.

Tai phải của ông Trump có máu.

Quốc tế ủng hộ ông Trump sau vụ nổ súng ở Pennsylvania

Lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới gửi thông điệp bày tỏ sự ủng hộ ông Trump trên mạng xã hội sau khi cựu Tổng thống bị thương sau một vụ xả súng tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm thứ Bảy.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu viết: “Sara và tôi bàng hoàng trước cuộc tấn công rõ ràng nhằm vào Tổng thống Trump. Chúng tôi cầu nguyện cho ông ấy an toàn và nhanh chóng phục hồi”.

Tổng thống Honduras Xiomara Castro de Zelaya viết: “Bạo lực tạo ra nhiều bạo lực hơn. Tôi rất tiếc vì những gì đang xảy ra trong quá trình bầu cử ở Mỹ. Xin bày tỏ sự đoàn kết của tôi với DonaldTrump”.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban viết: “Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi hướng về Tổng thống DonaldTrump trong những giờ phút đen tối này”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra tối 7/9, chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc cho biết tính đến 15 giờ chiều nay, siêu bão Yagi đã khiến 4 người thiệt mạng và 95 người khác bị thương.

Biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ nước biển tăng lên gần mức kỷ lục ở Đại Tây Dương và nhiều khu vực khác trên thế giới sẽ khiến mùa bão năm nay hoạt động mạnh hơn bình thường.

Trung Quốc dự báo siêu bão Yagi sẽ đổ đổ bộ vào một số tỉnh giáp với biên giới Việt Nam vào chiều tối 7/9. Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây cho biết đã chuẩn bị đầy đủ để ứng phó.

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.