Mỹ tăng cường lực lượng tới Trung Đông giữa lúc căng thẳng

Ngày 2/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thông báo cho Israel về những thay đổi trong tương lai đối với lực lượng Mỹ ở Trung Đông.

Trong một cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Austin nhấn mạnh ưu tiên của Mỹ đối với việc đảm bảo an ninh của Israel. Đồng thời, ông Austin thông báo về các biện pháp bổ sung bao gồm những thay đổi về tình hình lực lượng phòng thủ trong tương lai mà Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ thực hiện để hỗ trợ Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Sau cuộc gọi giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin và người đồng cấp Israel Yoav Gallant, người phát ngôn Lầu Năm Góc, bà Sabrina Singh cho biết động thái này có thể bao gồm việc triển khai thêm lực lượng tới khu vực.

Theo các nguồn tin của Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chấp thuận gửi thêm các tàu tuần dương và tàu khu trục của hải quân tới Trung Đông và châu Âu. Mỹ cũng đang gửi thêm một phi đội máy bay chiến đấu tới Trung Đông.

Trong một tuyên bố, Lầu Năm Góc cho biết ông Austin đã ra lệnh điều chỉnh kế hoạch triển khai lực lượng Mỹ tại khu vực nhằm cải thiện khả năng bảo vệ của Mỹ, tăng cường hỗ trợ phòng thủ cho Israel, đồng thời đảm bảo khả năng ứng phó linh hoạt với các tình huống bất ngờ.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết thêm rằng Mỹ sẽ tăng cường triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên đất liền.

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Phó Tổng thống Kamala Harris đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về tình hình khu vực. Theo tuyên bố của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ an ninh của Israel.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh các nỗ lực đang được thực hiện nhằm giảm leo thang căng thẳng trong khu vực, đồng thời đề cập đến việc hỗ trợ Israel phòng thủ trước các mối đe dọa như tên lửa đạn đạo, thiết bị bay không người lái, cũng như nhắc tới một đợt triển khai quân sự mới của Mỹ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.