Mỹ tăng viện trợ bảo vệ Israel

Mỹ và đồng minh Israel đã đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, đề phòng nguy cơ Iran tấn công trả đũa Israel trong những ngày tới. Các tàu và quân đội Mỹ ở Trung Đông đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào Israel.

Các nhà lãnh đạo Iran tuyên bố sẽ "trừng phạt" Israel vì cuộc không kích ngày 1/4 vào lãnh sự quán của Iran ở thủ đô Damascus, Syria khiến 7 sĩ quan của Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tinh nhuệ thiệt mạng, trong đó có 2 tướng lĩnh của lực lượng này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Iran thay đổi ý định tấn công trả đũa Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Tehran thay đổi quyết định.

“Chúng tôi làm hết mình để bảo vệ Israel. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Israel. Chúng tôi sẽ giúp bảo vệ Israel và Iran sẽ không thành công.” - ông Biden cho biết khi được hỏi về thông điệp gửi tới Iran.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Lầu Năm Góc đang điều động thêm binh sĩ và thiết bị tới các địa điểm ở Trung Đông nhằm “tăng cường các nỗ lực răn đe trong khu vực và tăng cường bảo vệ lực lượng của Mỹ tại khu vực”.

Bộ Quốc phòng Mỹ không nêu rõ số lượng hoặc loại khí tài được triển khai, nhưng theo Wall Street Journal, hai tàu khu trục, trong đó ít nhất một chiếc được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, đã được “tái định vị” trong khu vực.

Trong khi đó, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, Tướng Michael Kurilla, đã gia hạn thời gian ở lại Israel, Axios dẫn lời các quan chức Israel đưa tin. Ông Kurilla đã đến Israel từ ngày 11/4 để “điều phối” phòng thủ trước một cuộc tấn công sắp tới của Iran.

Lầu Năm Góc đang nỗ lực để tăng cường khả năng phòng không cho quân đội Mỹ đóng quân ở Iraq và Syria.

Israel cho biết họ sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào bằng các cuộc tấn công của riêng mình, trong khi một số báo của Anh suy đoán rằng Israel có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 năm nay, ga Hà Nội đón gần 90.000 lượt khách đến và đi. Theo đánh giá của cả đơn vị vận hành, khai thác và khách hàng, đường sắt đang duy trì được sức hút và sự cạnh tranh trong các loại hình vận tải hành khách hiện hành.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định số 497 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030.

Từ nay đến ngày 4/5, tại thành phố Hà Nội xuất hiện mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, tiềm ẩn nguy cơ úng ngập, sạt lở đất.

Sáng 2/5, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố đã kiểm tra tại huyện Hoài Đức nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Chiều nay 02/05, đoàn công tác của Bộ Công an với khoảng 100 đại biểu - là đại diện Công an các tỉnh, thành phố đã có buổi tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu tại Công an phường Dịch Vọng Hậu - quận Cầu Giấy. Đến dự có đại diện các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội.