Mỹ thử nghiệm giao hàng tự động ngầm đầu tiên
Điều đặc biệt nhất của hệ thống này là nó được đặt ngầm hoàn toàn dưới lòng đất và được tạo nên bởi rất nhiều thành phần. Đầu tiên là thùng chở hàng với thiết kế phù hợp với 95% hàng tiêu dùng thường được đặt hiện nay. Tiếp theo là cổng thông tin - giao diện trên mặt đất được trang bị bộ điều khiển, xử lý những đơn hàng nặng tối đa 18 kg. Ngoài ra, hệ thống còn có robot tự động với tốc độ 64 km/h, đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Hệ thống của Pipedream trải dài gần 1,5 km, kết nối một khu mua sắm với trung tâm đổi mới rộng 2.300 m2 của Curiosity Lab. Với hệ thống này, các thành viên của Curiosity Lab có thể đặt đồ ăn từ nhiều nhà hàng cũng như những mặt hàng khác. Dịch vụ hoạt động liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu. Sau khi nhận đặt hàng, robot của Pipedream sẽ chạy trong đường hầm, tự động vận chuyển các loại hàng hóa như thực phẩm hay đồ dùng trong nhà. Mỹ dự kiến dành 40% lưu lượng giao thông cho hoạt động giao hàng vào năm 2030. Theo công ty chế tạo, hệ thống này của mình giúp các nhà hàng, tiệm tạp hóa, cửa hàng bán lẻ khác tăng công suất và doanh thu.
Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
0