Mỹ tiến hành cuộc tấn công mới nhằm vào Houthi ở Yemen

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông John Kirby cho biết nước này đã thực hiện cuộc tấn công mới vào lực lượng Houthi ở Yemen, nhắm vào các tên lửa chống hạm mà Nhà Trắng cho rằng lực lượng này định sử dụng để tấn công các tàu chở hàng trên Biển Đỏ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo các cuộc tấn công quân sự của Mỹ và Anh nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen sẽ tiếp diễn. Đây là đợt tấn công mới nhất của các lực lượng Anh và Mỹ vào các cơ sở quân sự của Houthi tại Yemen nhằm đáp trả việc lực lượng này tấn công các tàu thương mại trên Biển Đỏ, gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trên hải trình quan trọng này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này ngày 17/5 đã đánh chặn được hơn 100 phương tiện bay không người lái và tên lửa của Ukraine, trong đó nhiều nhất là tại bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.