Mỹ tiếp tục tấn công mục tiêu của Houthi ở Yemen

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết các lực lượng nước này ngày 5/2 đã tấn công hai phương tiện mặt nước không người lái (USV) có chở chất nổ của lực lượng Houthi trên lãnh thổ Yemen.

Tàu chiến của Hải quân Mỹ

“Vào khoảng 3:30 chiều ngày 5 tháng 2 (giờ Sanaa), lực lượng Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công để tự vệ chống lại hai phương tiện mặt nước không người lái (USV) có chứa chất nổ của Houthi,” CENTCOM cho biết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

CENTOM xác định những USV này “là mối đe dọa trước mắt đối với các tàu Hải quân và tàu thương mại Mỹ trong khu vực”, đồng thời cho biết thêm rằng hành động của họ sẽ đảm bảo an toàn cho các vùng biển quốc tế.

Tháng 11 năm 2023, lực lượng Houthi tuyên bố sẽ tấn công bất kỳ tàu nào liên quan đến Israel cho đến khi nước này ngừng các hoạt động quân sự ở Dải Gaza. Nhằm đối phó với các cuộc tấn công của Houthi, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố thành lập lực lượng đa quốc gia nhằm đảm bảo an ninh hàng hải ở Biển Đỏ. Mỹ và Anh sau đó bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của Houthi nhằm làm suy giảm khả năng của lực lượng này trong việc nhắm mục tiêu vào các tàu thương mại.

Đêm 3/2, CENTCOM thông báo lực lượng của nước này đã phá hủy một tên lửa hành trình chống hạm ở Yemen chuẩn bị phóng về phía Biển Đỏ. Lực lượng Mỹ đã phát hiện tên lửa hành trình trên ở khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và xác định nó có nguy cơ tấn công các tàu thương mại và tàu của Hải quân Mỹ trong khu vực.

Cùng ngày, Mỹ và Anh cũng đã tấn công hàng chục mục tiêu ở Yemen để đáp trả các cuộc tấn công liên tục của lực lượng Houthi vào các tàu bè ở Biển Đỏ.

Trong khi đó, lực lượng Houthi ngày 4/2 tuyên bố các cuộc tấn công của Mỹ và Anh sẽ không ngăn cản được nhóm này, đồng thời cho biết sẽ có hành động đáp trả./.

(Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico hiện không còn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng sau khi ông bị bắn khi rời cuộc họp Chính phủ hôm 15/5, một Bộ trưởng Chính phủ cho biết.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.