Mỹ trấn an các nước APEC về phân mảnh địa chính trị

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã tìm cách trấn an các nước châu Á - Thái Bình Dương rằng cách tiếp cận của Mỹ với Trung Quốc sẽ không dẫn đến sự chia rẽ “nguy hiểm” trong nền kinh tế toàn cầu.

Bà Yellen nhấn mạnh trong bài phát biểu trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại San Francisco vào cuối tháng 11: việc tách rời hoàn toàn nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc “là không thực tế”.

Những tuyên bố của Bộ trưởng Yellen được cho là nhằm xoa dịu những lo ngại ngày càng tăng về sự phân mảnh địa chính trị của nền kinh tế toàn cầu thành các nhóm do Mỹ hoặc Trung Quốc lãnh đạo, vào thời điểm Washington và Bắc Kinh đang tăng cường siết chặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và công nghệ an ninh quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Zelensky cho biết Nga đang tập hợp một nhóm quân khác, chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới ở Sumy, cách Kharkov khoảng 90 km.

Nhân dịp chuyến thăm của Tổng thống Putin, Nga và Uzbekistan dự kiến sẽ ký kết một loạt thỏa thuận và văn kiện hợp tác mới.

Một phụ nữ người Nepal có tên Phunjo Lama đã leo lên đỉnh Everest chỉ trong 14 giờ 31 phút, phá kỷ lục do chính cô lập ra 6 năm trước về thời gian leo nóc nhà thế giới nhanh nhất dành cho nữ.

Cơ quan đường bộ liên bang của Thụy Sĩ đã thiết kế cầu vượt di động dạng module cho phép các phương tiện chạy ngay bên trên đoạn đường cao tốc đang sửa chữa thay vì phải đi đường vòng hoặc chờ hàng giờ.

Tổng thống Pháp Emanuel Macron vừa tới Đức để bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày.

Đợt bão lốc mới ập đến chỉ vài ngày sau khi trận lốc xoáy mạnh khiến 4 người ở Iowa thiệt mạng và nhiều trận lốc xoáy quét qua Texas tuần trước đó.