Mỹ triển khai tàu ngầm mang tên lửa tới Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường USS Georgia đến Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel với Iran và các lực lượng ủy nhiệm ở khu vực leo thang.

USS Georgia là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Hải quân Mỹ. Con tàu có lượng giãn nước 18.750 tấn khi lặn và chiều dài 175 m. Nó có thể mang được 154 tên lửa hành trình Tomahawk trong 22 ống phóng. Toàn bộ số tên lửa này có thể phóng loạt từ dưới nước trong vòng 6 phút.

USS Georgia là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Hải quân Mỹ.

Mặc dù tàu ngầm này đã có mặt ở Địa Trung Hải hồi tháng 7, nhưng Washington hiếm khi thông báo công khai việc triển khai tàu ngầm. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, bộ trưởng Lloyd Austin cũng đã ra lệnh cho nhóm tác chiến Abraham Lincoln đẩy nhanh triển khai đến khu vực này.

Trên tàu sân bay này có các tiêm kích F-35 và F/A-18. Tàu sân bay USS Abraham Lincoln được triển khai đến khu vực để thay thế biên đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln cũng được triển khai đến khu vực để thay thế biên đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự ở Trung Đông trong bối cảnh Iran được cho là sắp tấn công Israel để trả đũa việc thủ lĩnh Hamas và Hezbollah liên tiếp bị ám sát. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant, tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.