Mỹ trục xuất người tị nạn về Guatemala

Theo cơ quan di trú Guatemala, một chuyến bay chở 130 di cư bị Mỹ trục xuất đã đến thành phố Guatemala hôm thứ Ba.

Những người bị trục xuất bao gồm 17 gia đình và hàng chục người khác, đã hạ cánh tại sân bay Aurora. Đợt trục xuất lần mới nhất này là một phần trong xu hướng gia tăng trục những người di cư từ Guatemala, Honduras, El Salvador và Colombia.

Xu hướng di cư đang ngày càng gia tăng, khi nhiều người di cư đã chạy trốn khỏi quê hương của họ do khó khăn kinh tế, bạo lực và bất ổn chính trị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.