Mỹ tuyên bố có bằng chứng Triều Tiên đưa quân tới Nga

Bộ Quốc phòng Mỹ lần đầu tuyên bố nước này có bằng chứng cho thấy Triều Tiên đã đưa 3.000 binh sĩ tới Nga - một động thái có thể dẫn tới sự leo thang đáng kể trong cuộc xung đột kéo dài 2 năm rưỡi ở Ukraine.

Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, Washington có bằng chứng về sự hiện diện của binh sĩ Triều Tiên ở Nga, đồng thời khẳng định sẽ theo dõi sát sao diễn biến này.

Trước đó, Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết, ít nhất 3.000 binh sĩ Triều Tiên đang được huấn luyện tại 3 căn cứ quân sự ở miền Đông nước Nga. Theo ông Kirby, từ đầu đến giữa tháng 10/2024, các binh sĩ này đã di chuyển bằng tàu, từ khu vực Wonsan của Triều Tiên đến thành phố Vladivostok ở miền Đông nước Nga.

Về phía Nga, Moscow không thừa nhận thông tin này, trong khi đại diện của Triều Tiên tại Liên hợp quốc gọi đây là “tin đồn vô căn cứ”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung trên không nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa, trong thời điểm căng thẳng đang leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên.

Liban đã trải qua một cuộc suy thoái kinh tế kéo dài và khủng hoảng chính trị trầm trọng kể từ năm ngoái, khi lực lượng Hezbollah tấn công Israel để ủng hộ đồng minh Hamas. Trong bối cảnh này, nhiều nước và tổ chức quốc tế đang tăng cường viện trợ cho Liban.

Máy bay tác chiến/chiến thuật, máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Nga đã tấn công các sân bay quân sự của Ukraine và gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương tại 139 khu vực, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hôm nay 24/10, Triều Tiên đã thả thêm nhiều bóng bay chứa rác về phía Hàn Quốc, trong đó một quả bóng bay đã rơi trúng vào khu vực Dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Hôm nay 24/10, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS 2024), các nhà lãnh đạo đã gặp gỡ và thảo luận nhằm tìm các giải quyết một số vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu, như xóa đói giảm nghèo, giải quyết xung đột, chống khủng bố, biến đổi khí hậu và cung cấp lương thực.

Thổ Nhĩ Kỳ đang chấn động với vụ tấn công gây thương vong lớn nhằm vào trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (TUSAS) gần thủ đô Ankara, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.