Mỹ tuyên bố có kế hoạch cho tương lai của Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố, Washington có chiến lược rõ ràng cho tương lai của Ukraine. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng, nguồn hỗ trợ tài chính đang ngày càng khan hiếm khi gói viện trợ bị đình trệ tại Quốc hội.

Trong buổi họp báo được tổ chức tại Thủ đô Washington DC, ông Blinken nhấn mạnh, năm 2023 là một năm đầy thử thách và toàn thế giới trông cậy vào sự dẫn dắt của Mỹ.

Trong năm 2024, Washington sẽ tiếp tục sát cánh cùng những quốc gia chia sẻ tầm nhìn về thế giới tự do, cởi mở, thịnh vượng và an toàn. Theo ông Blinken, sự hỗ trợ từ quốc tế, trong đó có Mỹ, nắm vai trò quan trọng với Ukraine. Giờ đây, Mỹ sẽ nỗ lực giúp Ukraine có thể tự đứng trên đôi chân của mình cả về quân sự lẫn kinh tế.

Do đó, việc Washington cần làm hiện là giải phóng viện trợ tài chính bổ sung cho Ukraine để Kiev có thể đối phó với những thách thức trước mắt. Ngoại trưởng Blinken cũng tuyên bố, Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực khuyến khích các nước khác hỗ trợ tài chính cho Kiev và đảm bảo Nga sẽ hứng chịu thất bại chiến lược từ hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.