Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận thường niên

Ngày 19/8, quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu khởi động cuộc tập trận thường niên mang tên “Lá chắn Tự do Ulchi” nhằm tăng cường năng lực sẵn sàng phòng thủ chung trước các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Quân đội hai bên đang được đặt trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh Triều Tiên có thể có những biện pháp trả đũa nhằm phản ứng trước cuộc tập trận chung của liên quân Mỹ - Hàn.

Tập trận dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 29/8. Cuộc tập trận dự kiến bao gồm 48 hoạt động huấn luyện trên thực địa, như thực hành đổ bộ và bắn đạn thật cũng các cuộc diễn tập đa lĩnh vực, trong đó có các hoạt động phòng thủ mạng.

Hàn Quốc sẽ tiến hành hoạt động diễn tập mô phỏng ứng phó một cuộc tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Một trong những trọng tâm chính của tập trận là tăng cường năng lực của quân đội hai nước trong việc ngăn chặn và phòng thủ trước vũ khí hủy diệt hàng loạt. Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin, trong cuộc tập trận lần này, chính phủ Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên tiến hành hoạt động diễn tập mô phỏng ứng phó một cuộc tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.