Mỹ và Thái Lan mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã đến thăm Thái Lan và gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Panpree Bahiddha-Nukara tại Bangkok. Tại đây bà Gina Raimondo và ông Nukara đã bàn thảo các biện pháp tăng cường quan hệ thương mại trong các lĩnh vực sản xuất, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sạch.

Bà Gina Raimondo đã tham dự cuộc họp trực tuyến về khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) diễn ra tại Bangkok. Thái Lan và các quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương khác sẽ được hưởng lợi từ khuôn khổ này và sẽ được ưu tiên đầu tư vào chất bán dẫn.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã đến thăm Thái Lan.

IPEF do Mỹ đứng đầu, nhằm mục đích cung cấp cho các nước trong khu vực một giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn. Theo báo cáo năm 2023 của Ngân hàng Thương mại Siam, ngành công nghiệp bán dẫn của Thái Lan hiện đang được xếp ngang hàng với Việt Nam và Ấn Độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày qua, hàng loạt các hãng truyền thông và tờ báo lớn trên thế giới đã có nhiều bài viết về chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam, trong đó khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ có ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng, thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông tin tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay, ngày 4/5, Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết kinh tế vĩ mô 4 tháng cơ bản ổn định, nền kinh tế phục hồi, tăng trưởng tích cực, đạt mục tiêu đề ra. Đối với thu hút FDI, nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn toàn cầu muốn đầu tư vào ngành điện tử, chip, bán dẫn tại Việt Nam.

Trước tình trạng không ít người đi trên cầu Nhật Tân tùy tiện dừng xe, tụ tập thành nhóm để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện…, Công an quận Tây Hồ cho biết sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp này để đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, cựu Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam.

Chiều 4/5, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ và thương mại 68 đã phối hợp cùng với Công ty TNHH một thành viên đầu tư xây dựng và kỹ thuật môi trường Trí Lâm hoàn tất việc dọn dẹp, xử lý toàn bộ lượng bùn thải bị tràn xuống đường nội bộ gần cầu cân của bãi rác Nam Sơn, sau xử lý nước rác được đổ tại ô chôn lấp số 1.

Các cơ quan nhân đạo, y tế của Liên hợp quốc cảnh báo chiến dịch tấn công quân sự của Israel nhằm vào Rafah có thể dẫn đến một cuộc tàn sát dân thường.