Mỹ viện trợ 100 triệu USD cho Haiti

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ đóng góp thêm 100 triệu đô la cho Lực lượng an ninh đa quốc gia do Liên hợp quốc hậu thuẫn, nhằm giúp cảnh sát Haiti chống lại các băng nhóm tội phạm. Ngoài ra Mỹ cũng tuyên bố viện trợ nhân đạo 33 triệu đô la cho Haiti, nâng mức đóng góp của Mỹ cho Haiti lên 300 triệu USD.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc cho biết, đã có gần 11 triệu đô la Mỹ được gửi vào Quỹ ủy thác chuyên dụng của Liên hợp quốc và không có khoản bổ sung mới nào kể từ ngày 3/3, khi Haiti tuyên bố tình trạng khẩn cấp do bạo lực ngày càng gia tăng từ các băng đảng đang tìm kiếm các cơ hội lật đổ Chính phủ. Tổng thống Guyan Mohamed Irfaan Ali cho rằng viện trợ quốc tế giành cho Haiti có vai trò quan trọng trong lịch sử của vùng đất Caribe này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quả bóng trách nhiệm từ vụ việc ở quán Coffee House; Lan tỏa những hành động ý nghĩa vì cộng đồng; Westlife trở lại Việt Nam vào tháng 6; Trung Quốc phát triển hệ thống Hydro lỏng thay xăng; Bể chứa tảo hấp thụ CO2 ở đô thị; Liên hoan phim Canes vinh danh cố đạo diễn Akia Kurosawa;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hồ Hoàn Kiếm qua triển lãm còn mãi với thời gian; Vườn hoa Paster sau khi được cải tạo; Biển quảng cáo ngoài trời vẫn lộn xộn, mất mỹ quan; Phố Nguyễn Đình Thi vẫn bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Đề nghị thanh tra toàn diện nhà ở xã hội; Nhà trọ trong ngõ cho thuê 3-5 triệu đồng/tháng hút khách; Nhiều hệ lụy khi khó xác định giá trị thực của BĐS... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng phiên đấu thầu vàng miếng, sửa nghị định 24; EVN lỗ hơn 32 nghìn tỉ trong 6 tháng; Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu thị trường gạo thế giới... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 13/5 trời vẫn nhiều mây nhưng mưa giảm, chỉ còn xuất hiện ở vài nơi trong đêm. Nhiệt độ từ 24-27 độ. Độ ẩm 93-98%.

Xe hợp đồng quá tốc độ gần 50 lần/ngày; Bộ GTVT lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng; Chọn nhà đầu tư 8 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.