Mỹ viện trợ nhân đạo cho Sudan thêm 203 triệu USD

Mỹ công bố khoản viện trợ trị giá 203 triệu USD cho người dân Sudan, đồng thời kêu gọi kêu gọi các quốc gia khác tăng cường viện trợ.

Ngày 18/7, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas - Greenfield thông báo Mỹ sẽ viện trợ thêm 203 triệu USD hỗ trợ hàng triệu thường dân Sudan bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột đang diễn ra trong khu vực. Đại sứ Mỹ cũng kêu gọi các quốc gia khác tăng cường viện trợ Sudan.

Số tiền 203 triệu USD sẽ được dùng để cung cấp thực phẩm, nơi ở, trường học và dịch vụ y tế, cũng như hỗ trợ tiền mặt cho người tị nạn để giúp họ trả tiền thuê nhà.

Mỹ hiện là nhà tài trợ lớn nhất của Sudan. Tổng số tiền mà Mỹ viện trợ cho Sudan từ tháng 9/2023 đến nay là 1,6 tỷ USD.

Nhiều người Sudan đang cố chạy trốn sang các nước láng giềng để tránh cuộc xung đột. Ảnh: Reuters.

Cuộc xung đột mới nhất ở Sudan bắt đầu diễn ra vào tháng 4/2023 khi căng thẳng gia tăng giữa các nhà lãnh đạo quân đội và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) bùng nổ thành giao tranh công khai ở Thủ đô Khartoum và các khu vực khác trong nước.

Chiến tranh đã tàn phá Sudan. Đến nay, hàng chục nghìn người đã thiệt mạng, khoảng 25 triệu người dân nước này đối mặt với nạn đói và cần viện trợ nhân đạo. Cuộc xung đột này đã cũng thúc đẩy cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất thế giới, với gần 10 triệu người phải sơ tán trong nước và 2 triệu người phải lánh nạn ở các nước láng giềng.

Tháng 5, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) đã cảnh báo các bên tham chiến rằng khu vực phía Tây rộng lớn ở Darfur và những địa phương khác của Sudan đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng về nạn đói và tử vong trên diện rộng nếu họ không cho phép tiếp cận viện trợ nhân đạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.