Mỹ: Xe chở hóa chất gặp nạn làm 5 người chết

Một chiếc xe bán tải chở theo hàng nghìn gallon chất độc hại đã gặp tai nạn ở miền nam bang Illinois, khiến 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng.

Cảnh sát bang Illinois cho biết, vụ tai nạn liên quan đến nhiều phương tiện, trong đó có một xe bán tải bị rò rỉ amoniac khan.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Illinois cho biết, chiếc xe tải nói trên chở khoảng 7.500 gallon (khoảng hơn 28.000 lít) amoniac khan, gặp tai nạn gần thành phố Teutopolis ở quận Effingham. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Illinois, ước tính ban đầu cho thấy 4.000 gallon (khoảng hơn 15.000 lít) amoniac đã bị đổ, khiến khoảng 500 người phải sơ tán khỏi khu vực trong bán kính 1,6 km.

Những trường hợp tử vong bao gồm hai trẻ em dưới 12 tuổi, và 3 trong số những người thiệt mạng là người cùng một gia đình. 5 người bị thương đã được trực thăng đưa đến bệnh viện địa phương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được xác định.

Với nồng độ nhỏ trong không khí, amoniac có thể gây khó chịu ở mắt, cổ họng và đường thở. Nồng độ cao có thể làm hỏng phổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết tỷ trọng sử dụng đồng ruble trong thanh toán hàng hóa và dịch vụ được Nga xuất khẩu sang các nước châu Âu đạt 58,5% trong tháng 3, tăng 9,6% so với tháng 2 và tăng 10,8% so với cùng kỳ 2023.

Tại Israel, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Jake Sullivan mới đây đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về khả năng hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia.

Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Sutaj Estok ngày 19/5 xác nhận, các nhà điều tra vụ ám sát Thủ tướng Robert Fico đang xem xét khả năng hung thủ không hành động theo hình thức "sói đơn độc".

Các nước phương Tây, trong đó có Đức, đã cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Hiện Berlin cũng đang lên kế hoạch tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.