Mỹ yêu cầu binh sỹ sẵn sàng triển khai tới Israel

Theo nhiều quan chức quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh cho khoảng 2.000 binh sĩ sẵn sàng cho kế hoạch triển khai lực lượng Mỹ tới Israel để hỗ trợ Tel Aviv trong các nhiệm vụ như hỗ trợ y tế và hậu cần.

Các quan chức cho biết, lệnh này không có nghĩa là quân đội Mỹ chắc chắn sẽ được triển khai hoặc các binh sỹ sẽ tham gia chiến đấu, nhưng đã rút ngắn thời gian họ cần phải chuẩn bị cho một kế hoạch tiềm năng liên quan đến việc triển khai lực lượng Mỹ tới Israel.

Mỹ yêu cầu binh sỹ sẵn sàng triển khai tới Israel.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Mỹ đang tăng cường sự hiện diện ở Trung Đông khi điều tàu sân bay thứ hai tới phía đông Địa Trung Hải và gửi các máy bay chiến đấu tới khu vực. Trước đó vào tối ngày 15/10, ông Austin đã yêu cầu các quân chủng và chỉ huy chiến đấu báo cáo họ có thể cung cấp bao nhiêu quân nhân và từ đâu.

Các quan chức Mỹ khẳng định rằng quân đội nước này không có kế hoạch tham gia trực tiếp vào bất kỳ hoạt động quân sự nào của Israel chống lại phong trào vũ trang Hamas của Palestine. 

Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên đưa tin về khả năng Mỹ triển khai quân tới Israel. Khi được hỏi về động thái có thể xảy ra, phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh ngày 16/10 nói: “Tôi không có gì nhiều để cung cấp vào lúc này. Tôi có thể cung cấp cho bạn thêm chi tiết sau, nhưng tại thời điểm này tôi không có thông tin gì cụ thể hơn.”

Các quan chức cho biết Lầu Năm Góc đang cố gắng cẩn trọng khi nói về khả năng triển khai quân đội Mỹ tới Israel vì họ không muốn tạo ấn tượng rằng lực lượng Mỹ có thể trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Gaza.

Các quan chức nhấn mạnh rằng quân nhân Mỹ sẽ không tham gia vào cuộc chiến tại Gaza, nhưng cũng gợi ý các phương thức hỗ trợ mà Mỹ có thể cung cấp cho Tel Aviv, bao gồm quản lý hậu cần ở xa tiền tuyến và cung cấp hỗ trợ y tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết tỷ trọng sử dụng đồng ruble trong thanh toán hàng hóa và dịch vụ được Nga xuất khẩu sang các nước châu Âu đạt 58,5% trong tháng 3, tăng 9,6% so với tháng 2 và tăng 10,8% so với cùng kỳ 2023.

Tại Israel, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Jake Sullivan mới đây đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về khả năng hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia.