Na Uy áp dụng biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời

Na Uy đang áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời tại biên giới với các quốc gia Tây Âu khác sau khi cơ quan an ninh trong nước nâng mức cảnh báo khủng bố.

Theo một tuyên bố của cảnh sát Na Uy, các biện pháp kiểm soát biên giới sẽ có hiệu lực cho đến ngày 22/10. Động thái trên diễn ra sau thông báo vào ngày 8/10 của Cơ quan An ninh Điều tra (PST) rằng cơ quan này tăng mức độ cảnh báo về mối đe dọa khủng bố tại Na Uy từ "trung bình" lên "cao" - mức cao thứ hai trong thang cảnh báo năm cấp. PST đã chỉ ra mối đe dọa gia tăng đối với các mục tiêu Do Thái và Israel nói riêng.

Na Uy không phải là thành viên của Liên minh châu Âu, nhưng quốc gia này là một phần của khu vực Schengen cho phép đi lại miễn thị thực ở châu Âu. Na Uy có biên giới trên bộ với hai thành viên EU và Schengen là Thụy Điển và Phần Lan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.

Theo Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez, số lượng tàu di chuyển qua kênh đào Suez trong năm tài chính 2023-2024 giảm 22,16% so với năm tài chính 2022-2023, xuống còn 20.148 tàu.

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.