Năm 2023, lợi nhuận của Ngân hàng Bản Việt giảm 84%

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV với lợi nhuận sau thuế giảm 69,5% so với cùng kỳ, xuống 8 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, lợi nhuận của ngân hàng là 56,6 tỷ đồng, thấp hơn 84,5%.

Ngân hàng này tạm đứng cuối bảng về lợi nhuận ngân hàng năm 2023. Nhìn chung, trong suốt cả năm 2023, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Bản Việt không mấy tích cực. Ba quý đầu năm, mức tăng trưởng tín dụng thấp và chi phí vốn cao khiến thu nhập lãi thuần của ngân hàng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ. Thêm vào đó, chi phí hoạt động và chi phí dự phòng rủi ro tăng cao đã bào mòn gần hết lợi nhuận.

Ngân hàng Bản Việt lợi nhuận 2023 giảm 84%

Bước sang quý IV, mặc dù thu nhập lãi thuần và thu ngoài lãi đều có sự phục hồi nhưng chi phí tăng cao tiếp tục ảnh hưởng tới lợi nhuận của BVBank. Cụ thể, ngân hàng này ghi nhận thu nhập lãi thuần quý IV tăng 9,6%, lên mức 428,1 tỷ đồng. Lãi thuần từ dịch vụ lỗ gần 1 tỷ, (cùng kỳ năm 2022 lãi 23,4 tỷ đồng).

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh ngoại hối của ngân hàng đã thoát lỗ, thu về 1,6 tỷ đồng, còn chứng khoán đầu tư lãi 38 tỷ đồng, tăng 638,7% so với cùng kỳ. Trong cả năm 2023, chứng khoán đầu tư là mảng kinh doanh sáng nhất của BVBank.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ghi nhận vào chiều 24/7, giá vàng trên thị trường trong nước tăng nhẹ ở thương hiệu vàng PNJ.

Khi các ngành và địa phương tập trung chuyển đổi số, nhiều giao dịch được thanh toán trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt. Liệu hơn 21 nghìn cây ATM có rơi vào tình trạng như cây gọi điện thoại thẻ trước đây?

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước ngày 24/7 được điều chỉnh giảm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết từ nay đến cuối năm, ngành tài chính phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán được giao, từ đó có nguồn để thực hiện các nhiệm vụ trong dự toán và các nhiệm vụ cấp bách phát sinh.

Hôm nay 23/7, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 21/7, giao ngay ở mức 2.398,5 USD/ounce, ổn định cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cùng giờ hôm trước đó.