Đài Hà Nội

TP.Hà Nội23°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

23°C / 30°C

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân có liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, học sinh sẽ thi 3 môn: toán, văn, ngoại ngữ.

Liên quan đến vụ việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị đốn hạ, ông Trương Việt Dũng – Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, về vấn đề này, UBND thành phố sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân vụ việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Công an thành phố xác minh, làm rõ và báo cáo trước 10/4.

Dù không có chuyên môn về ngân hàng, nhưng vẫn được đưa vào Đoàn Thanh tra Ngân hàng SCB, đáng nói hơn là khi các đề xuất báo cáo về tình hình tài chính của ngân hàng này được đưa lên đều đã bị từ chối. Đó là lời khai đáng chú ý của các bị cáo trong phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát diễn ra sáng nay (28/3).

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã ký ban hành luật quốc tịch mới, cho phép công dân Đức có thêm quốc tịch khác và tạo điều kiện thuận lợi để công dân nước ngoài nhập quốc tịch Đức dễ dàng hơn.

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân có liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, học sinh sẽ thi 3 môn: toán, văn, ngoại ngữ.

Liên quan đến vụ việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị đốn hạ, UBND thành phố cho biết sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương từ đầu năm 2024 đến ngày 24/3/2024 cả nước xảy ra 26 ca tử vong trên người do bệnh dại ở 15 tỉnh, thành phố, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2023 chỉ có 12 ca.

5 tuyến xe buýt được trợ giá sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/4 tới. Đơn vị quản lý và vận hành đã hoàn tất công tác điều chỉnh lộ trình một số tuyến buýt khác để kết nối thuận tiện, tránh ảnh hưởng tới việc đi lại của hành khách.

Sáng nay (28/3), Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua. Qua gần 40 năm đổi mới đã chứng minh, việc bổ sung, phát triển mô hình nhiều lần trong quá trình hiện thực hóa trên địa bàn, công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng.

Cứ mỗi độ tháng 3 đến, những người dân sống tại xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội) lại được chiêm ngưỡng vẻ tuyệt đẹp của hoa gạo. Những cây gạo nở hoa đỏ rực như thắp những đốm lửa giữa khoảng trời mênh mang, tô điểm quang cảnh và tạo nên nét đặc trưng của làng quê Bắc Bộ.

Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.

Buổi sáng, nhiều người không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn tại nhà nên thường mua đồ ăn sẵn. Bên cạnh các món ăn quen thuộc như: xôi, phở, bún, bánh mì,… bánh bao cũng là lựa chọn cho bữa sáng của nhiều người Hà Nội nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn và tiện lợi và dân dã.

Xây dựng và đưa vào sử dụng đầu thập niên 90 của Thế kỷ trước, khu tập thể Cao Thắng trở thành địa chỉ quen thuộc với những người mưu sinh tại chợ Đồng Xuân.

Hàng năm, một tổ chức từ thiện tổ chức bếp ăn miễn phí cho người dân thành phố Hebron thuộc khu Bờ Tây để ủng hộ tinh thần 'cho đi là còn mãi' của tháng lễ Ramadan. Tuy nhiên năm nay, các tình nguyện viên cho biết nhu cầu bữa ăn Iftar Ramadan vượt quá khả năng hỗ trợ của họ.

Nằm trong khuôn viên của công viên At-Turaif, khu chợ Souq Al-Mawsim cung cấp các sản phẩm tươi sống theo mùa được trồng tại địa phương, các mặt hàng thủ công và đặc sản trong vùng.

Ngày 22/3, nước Nga phải hứng chịu một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây, khiến hơn 140 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương. Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, phương Tây đã tuyên bố rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này. Tuy nhiên, theo Directorate 4, một trung tâm phân tích và giám sát nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan và trào lưu chính thống Hồi giáo, vẫn còn rất nhiều điểm đáng ngờ trong tuyên bố này.

Các lực lượng Ukraine đã rơi vào trạng thái đình trệ trên chiến trường vì phương Tây không cung cấp cho Kiev đủ thiết bị quân sự.

Tổ chức xếp hạng thị trường FTSE Russell vừa công bố báo cáo phân loại thị trường, giữ nguyên Việt Nam trong danh sách theo dõi nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi loại 2.

Trong báo cáo thường niên về triển vọng kinh tế vừa được đưa ra tại Diễn Đàn châu Á Bác Ngao 2024, các chuyên gia cho rằng, châu Á sẽ duy trì động lực tăng trưởng mạnh với triển vọng sáng sủa và tiếp tục là khu vực đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nhiều ngân hàng cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 5-6%/ năm trong 6-36 tháng đầu tiên của khoản vay dài hạn. Đây là mức thấp chưa từng có trong nhiều năm qua.

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel đã phải trích lập dự phòng toàn bộ cho khoản nợ 46,4 tỷ đồng của FLC Faros và 50% nợ xấu từ hai công ty con của Novaland.

Khi giá nhà chung cư đang bị đẩy lên cao giá ảo, nguồn cung nhà dưới bốn tỷ trở nên khan hiếm, người có nhu cầu ở thật đang có xu hướng tìm mua nhà trong những ngõ sâu, xa.

Công ty Cổ phần Vinhomes vừa công bố đã phát hành thành công một lô trái phiếu với tổng mệnh giá phát hành 3.000 tỷ đồng.

Hơn 1,58 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam trong gần 3 tháng đầu năm đổ vào bất động sản, chiếm hơn 25% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Camera trên một ô tô con bất ngờ ghi được hình ảnh chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hải Phòng đi ngược chiều sát dải phân cách cứng trên quốc lộ 10.

Subaru đang phải gọi sửa chữa hơn 118 nghìn xe trên toàn cầu để khắc phục lỗi hệ thống đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Được biết, trước đó thương hiệu này đã nhận được hàng trăm đơn khiếu nại bảo hành từ khách hàng. Những xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong thời gian từ 2020 – 2022.

Arcadia Droptail là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới mà hãng Rolls-Royce sản xuất cho đến thời điểm hiện tại. Chiếc xe được một khách hàng siêu giàu ở Singapore đặt hàng sản xuất riêng.

Liên quan đến sự việc một nam thanh niên đi xe ô tô đã cố tình đâm vào một người khác đang đứng dưới đường, ngày 27/3, Công an thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đã phối hợp cơ quan chức năng củng cố hồ sơ vụ việc, tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Đình Quyết (sinh năm 1990, ở phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố bộ đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đề năm nay được đánh giá tương đồng năm ngoái, đảm bảo đúng mục tiêu xét tốt nghiệp.

Ứng dụng công nghệ thông tin được coi là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Tại huyện Đan Phượng, công tác này được ngành giáo dục đào tạo huyện tập trung triển khai qua việc ứng dụng các phần mềm trong nuôi dưỡng trẻ ở cấp học mầm non; trang bị Ipad cho các trường tiểu học hay xây dựng trường học trực tuyến ở khối trung học cơ sở.

UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị bổ sung 2.648 biên chế giáo dục. Tại tờ trình này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong năm học 2023- 2024, trên địa bàn thành phố đã có 33 trường mầm non, phổ thông công lập được thành lập mới và đưa vào hoạt động với quy mô 554 lớp học và 19.350 học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, học sinh sẽ thi 3 môn: toán, văn, ngoại ngữ.

Nằm cách Hà Nội chỉ hơn 10km, bảo tàng là nơi trưng bày khoảng những bức ảnh, 25 pano bài viết và khoảng 150 hiện vật kể câu chuyện về nghề nhiếp ảnh ở Lai Xá - Làng nhiếp ảnh đầu tiên ở Hà Nội. Câu chuyện làng nghề trong bảo tàng được kể từ khi ông tổ nghề Nguyễn Đình Khánh mang nghề nhiếp ảnh về làng, truyền dạy cho các học trò cũng là người trong làng Lai Xá. Từ đó, những người này đã cùng nhau gây dựng nên cả một làng nghề làm nhiếp ảnh.

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề “Về với Điện Biên” chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang diễn ra sôi nổi với sự tham gia của Đội tuyên truyền lưu động đến từ 37 tỉnh, thành phố. Trong đó có hoạt động lưu diễn tại thành phố Hà Nội.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Từ một môn nghệ thuật xuất xứ từ nước ngoài, trải qua hơn 100 năm, xiếc Việt Nam đã được nhiều thế hệ diễn viên, nghệ sỹ, đạo diễn bồi đắp bằng nhiều màu sắc, đường nét mang đặc trưng của văn hóa dân tộc.

Bộ Y tế vừa yêu cầu duy trì công tác tiêm vắc xin sởi và vắc xin sởi - rubella cho trẻ, bảo đảm không bỏ sót đối tượng.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới tiếp nhận ca bệnh bị suy tuyến thượng thận do lạm dụng thuốc Medrol liều cao. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến da bàn chân bệnh nhân rất mỏng dẫn đến rách da, nhiễm trùng bàn chân nặng, dễ lan lên hết cẳng chân phải.

Bé gái 7 tuổi ở huyện Đan Phượng là người mắc rubella đầu tiên trên địa bàn Hà Nội trong năm 2024. Bé gái này đã được tiêm chủng hai mũi vắc xin phòng bệnh rubella.

Để việc mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm nhanh, đúng các quy định của pháp luật, các bệnh viện vẫn đang đợi hướng dẫn chi tiết từ các bộ, ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư.

Kylian Mbappe đang trên đường rời Paris Saint Germain (PSG). Siêu sao 25 tuổi được cho là đã ký hợp đồng mới với Real Madrid. Ở giải VĐQG, nhiều đội bóng muốn có cầu thủ người Pháp, sẵn sàng trả mức lương rất cao.

Hình như có ai đó đã thắng ngoài HLV Troussier trong trận đấu kéo dài một năm qua. Còn người hâm mộ thì đang thua. Thua vì họ đã không chỉ nổi cơn giận dữ tập thể suốt một thời gian dài với vị huấn luyện viên vừa bỏ ghế mà còn giảm đi niềm tin với những người có quyền lựa chọn huấn luyện viên cho các "chiến binh sao vàng".

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Hơn 20 năm bền bỉ theo đuổi môn thể thao mang tính trình diễn cơ bắp, HLV Đội tuyển Thể hình Hà Nội Tạ Đình Thái đã phải gò mình vào chế độ tập luyện khắt khe từng ngày. Con đường đi đến thành công đầy chông gai và thử thách.

Tối qua 27/3, ca sĩ Hà Lê đã có buổi ra mắt album 'Đơn Sơ' với khán giả, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết tại Hà Nội. Đây là album phòng thu thứ 2 của nam ca sĩ, đánh dấu sự chuyển mình từ phong cách hiphop, cá tính sang dòng nhạc tình cảm, chữa lành, trầm lắng hơn. Hà Lê trêu đùa 'Không ai muốn nhắc tới số tuổi nhưng album cũng nói lên rất nhiều về con người tôi, khi bước vào ngưỡng 40 và đặc biệt là sau khi lập gia đình.'

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hòa Minzy, Đen Vâu, Double 2T,... đã giành được những giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 18 do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức.

Cuộc thi Tình ca Việt Nam 2024 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc âm nhạc. Ban giám khảo với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi càng khẳng định sức nặng của cuộc thi. Vượt qua 500 thí sinh tài năng, Quán quân Phùng Duy Linh ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả yêu nhạc với giọng ca nội lực, giàu cảm xúc. Chiến thắng tại Tình ca Việt Nam là một món quà bất ngờ, tiếp thêm động lực cho ngọn lửa đam mê âm nhạc của chàng doanh nhân trẻ.

Đây là lần thứ 3 DTAP nhận giải 'Nhà sản xuất của năm' của Giải thưởng Cống hiến, và là năm thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng này.

Người con gái, trong một chiều đứng lặng dưới gốc cây, cô bắt gặp những chùm hoa bưởi trắng như mây trời, như chiêm bao. Hương bưởi đưa cô về những mùa hoa thương nhớ.

00:15:30

Hà Nội đến năm 2050 thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 45.000 USD/năm; Hết cửa "chặt chém" khi thu phí gửi xe qua QR code; EVN được điều chỉnh giá điện ba tháng một lần... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:57

Truyện ngắn ‘Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa rừng xanh’ không đi vào cảnh bom đạn, chiến đấu trong chiến tranh mà khai thác số phận, tâm tư tình cảm của người lính khi gặp tình huống bất ngờ. Câu chuyện giúp chúng ta có cái nhìn đa chiều hơn về người lính phía bên kia chiến tuyến.

00:28:00

Bắt giữ đối tượng nổ súng chống cự tại chốt 141; Khởi tố nam sinh lớp 10 đánh học sinh lớp 8; Bắt giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân; Ngăn chặn khoảng 40 thanh niên “hỗn chiến”; Tìm bị hại của đối tượng lừa đảo cho thuê nhà... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.