Năm 2023, số lượng doanh nghiệp BĐS thành lập mới giảm

Theo Tổng cục Thống kê, kinh doanh bất động sản là lĩnh vực duy nhất có số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2023 đi lùi so với năm trước đồng thời cũng là ngành có số lượng doanh nghiệp giải thể tăng nhiều nhất.

Tính chung trong năm 2023, bình quân một tháng có hơn 14 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Đáng chú ý là trong một số lĩnh vực hoạt động được Tổng cục Thống kê đưa ra, kinh doanh bất động sản là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng số lượng thành lập mới âm trong năm 2023 với 45%. Đây cũng là lĩnh vực có số lượng doanh nghiệp giải thể tăng mạnh nhất với gần 8%.

Có thể thấy tình hình khó khăn vẫn tiếp tục đeo bán thị trường bất động sản kể từ sau đại dịch Covid 19. Mặc dù Chính phủ đã có nhiều chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường này. Tuy nhiên trách nhiệm lớn vẫn thuộc về các doanh nghiệp. Để phục hồi thị trường BĐS, các doanh nghiệp buộc phải cơ cấu lại danh mục đầu tư cũng như giảm giá bán, thu hồi vốn và bình ổn thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Quý I/2024, tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại khởi sắc, vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giai đoạn 2017-2022 đều tăng so với số thu của năm trước liền kề, tuy nhiên từ cuối năm 2023 đến nay lại giảm mạnh.

Sáng 14/5, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quản lý đất đai trên địa bàn TPHCM: Thực trạng và giải pháp”.