Năm 2024, EVN không được để xảy ra thiếu điện

Chiều 13/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình sản xuất, kinh doanh, giải quyết các đề xuất để EVN phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn hệ thống của EVN đã sản xuất trên 280 tỷ kWh, tăng 4,56% so với năm 2022. Đến nay, tổng công suất nguồn điện toàn hệ thống là 80.555MW, đứng đầu khu vực ASEAN.

Năm 2024, EVN phấn đấu đảm bảo cung ứng điện với sản lượng điện thương phẩm năm 2024 trên 262 kWh và sẵn sàng với phương án cao 269,3 tỷ kWh; tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; năng suất lao động tăng trên 8%; đảm bảo cân bằng tài chính, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ một số hạn chế EVN cần rút kinh nghiệm như: vẫn để xảy ra thiếu điện cục bộ; một số dự án nguồn điện và lưới điện tiến độ triển khai chậm…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành điện không được để xảy ra thiếu điện.

Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu ngành điện không được để xảy ra thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào; tổ chức quản lý, vận hành theo quy luật cạnh tranh, cung cầu, nhưng phải có chính sách ưu tiên, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện tái cấu trúc Tập đoàn để vận hành theo quy luật thị trường, theo hướng cân đối được tài chính, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, khắc phục được hạn chế, yếu kém, gắn với phòng, chống tiêu cực và bảo vệ, khuyến khích người dám nghĩ, dám làm.

Nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Tập đoàn Điện lực trong năm 2024, Thủ tướng yêu cầu EVN đảm bảo khả dụng cao nhất của các tổ máy, đảm bảo vận hành ổn định, tin cậy; tính toán nhập khẩu điện phục vụ nhu cầu trong nước; vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc – Nam.

Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống đoàn kết 70 năm, ngành Điện Việt Nam tiếp tục “Thắp sáng niềm tin”, tìm kiếm các động lực mới của ngành và sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức thông xe sau 1 năm triển khai thi công.

Theo Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1946, người Hà Nội đã cất bút nghiên, xếp lại những cuốn sách và cây đàn để sẵn sàng lên đường tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Tham gia đoàn quân Tây Tiến năm xưa phần đông là thanh niên, sinh viên, học sinh Hà Nội, hội đủ anh tài ở nhiều lĩnh vực.

Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Thủ tướng vừa ký quyết định lập tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo, đốc thúc tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.

Từ 15/6, ô tô thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu (ô tô mới) khi làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện sẽ phải chi trả mức phí 46.000 đồng/xe thay vì miễn phí như hiện nay.