Năm 2025, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị
Đó là hoàn thành thi công 4 km đoạn ngầm của tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn – Ga Hà Nội và sớm khởi động lại dự án tuyến số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo.
Đây là nhiệm vụ then chốt, đòi hỏi sự tập trung cao độ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.
Đồng thời, Ban Dự án cần nâng cao năng lực quản lý, điều hành và ứng dụng công nghệ trong công tác giám sát dự án, bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn trong thi công.
Cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và địa phương để tháo gỡ các nút thắt, đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai thi công.
Năm 2024, mạng lưới đường sắt đô thị Thủ đô ghi nhận những thành tích, chuyển mình tích cực, đó là đưa vào vận hành thương mại 8,5 km đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn – Ga Hà Nội, đồng thời, tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo được điều chỉnh chủ trương đầu tư, tái khởi động sau 16 năm phê duyệt dự án và Bộ Chính trị thông qua đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Theo đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến 2065 vừa được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố thông qua, Hà Nội sẽ có 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 617 km. Sơ bộ nhu cầu vốn đầu tư khoảng trên 55 tỷ đô la Mỹ.
Vào 19h tối 5/1, sẽ diễn ra Lễ trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân - Giải Diên Hồng lần thứ Ba - tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô.
Với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dự kiến kéo dài 9 ngày, người Việt có xu hướng du lịch quốc tế khi giá tour phù hợp và nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn.
Sáng 5/1, tại tỉnh Bình Dương, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn công tác của Trung ương đã thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương.
Việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán và dừng đỗ phương tiện là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, đang diễn ra ở nhiều nơi thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.
Việc các nhà xe tuyến cố định dừng đỗ đón trả khách và hàng hóa khiến cho giao thông tại đoạn đường giao nhau giữa Vành đai 3 trên cao với cầu Thăng Long trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là thời điểm cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, mật độ phương tiện lớn.
0