Năm 2026 sẽ áp dụng bảng giá đất mới

Trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi trình lên Quốc hội, Chính phủ đã bỏ quy định về khung giá đất và quy định về bảng giá đất được xây dựng định kỳ hàng năm. Theo đó, bảng giá đất mới sẽ áp dụng từ 1/1/2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ngành nghề đều cùng lúc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, và tất nhiên, ngành xây dựng cũng không phải ngoại lệ. Một trong những ứng dụng công nghệ nổi bật là Mô hình thông tin công trình BIM - đây được xem là giải pháp quan trọng được ngành xây dựng triển khai trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay.

Trong đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, các định hướng phát triển nông nghiệp sinh thái và nông thôn hiện đại đã được chú trọng, là cơ sở để đô thị - nông thôn cùng phát triển hài hòa.

Theo thống kê, hiện cả nước có 984 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô khoảng hơn 420.000 căn, bằng 115,22% so với quý 4/2023 và 140,97 % so với cùng kỳ năm 2023.

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên việc xây dựng các cơ sở chăm sóc cho người cao tuổi với sự đầu tư bài bản vẫn chưa dành được nhiều sự quan tâm.Sóc Sơn đang được coi là một điểm sáng khi có nhiều dự án dành cho người già được xây dựng.

Bộ Xây dựng vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản trong quý I năm 2024. Việc giá nhà tăng phi lý trong thời gian qua đã khiến thị trường không ổn định, Bộ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nhằm kiểm soát và điều chỉnh giá bất động sản trong thời gian tới.

Trong quý I/2024, nguồn cung căn hộ mới ở TP. Hồ Chí Minh vẫn chỉ nhỏ giọt, ở mức thấp nhất trong 10 năm qua. Nhiều người có nhu cầu đã tìm về các tỉnh lân cận để mua nhà có giá vừa túi tiền.