Năm mới và kỳ vọng mới của người dân Sài Gòn

Chúng ta đã đón Tết Giáp Thìn 2024 với rất nhiều niềm tin và sự kỳ vọng phát triển vượt bậc. Kỳ vọng những điều tốt đẹp đang ở phía trước với năng lượng và tâm thế mới là câu chuyện được rất nhiều người ở TPHCM khẳng định.

Như bao người khác , anh Mai Bá Hùng  - một người luôn giữ trong mình mối liên hệ bền chặt với quê hương, với gia đình. Nhớ lại những kỳ niệm xưa , anh cũng luôn nhắc nhớ  trách nhiệm gìn giữ truyền thống gia đình dù cảm nhận thật rõ nét sự phát triển liên tục trên mảnh đất quê hương.

Ông Mai Bá Hùng – Tân Định, Quận 1, TPHCM chia sẻ, có những người lớn, người trụ cột trong gia đình sống thương yêu lẫn nhau và làm cái  gương cho con cháu noi theo đó là điều rất quan trọng. Chúng ta duy trì được cái nếp này cũng khá phức tạp. rất may là chúng tôi sống chung với nhau rất đầm ấm. mọi người biết phận sự, trách nhiệm mình. Ngay cả con cháu của chúng tôi bây giờ cũng vậy, các con cũng ngoan hiền, muốn giữu gìn nếp nhà như thế này.

Năm mới và kỳ vọng mới của người dân Sài Gòn

Anh Ngô Quang Vinh, cũng là một người con của mảnh đất Sài Gòn, trải qua công việc thường ngày với bộn bề lo toan, những ngày Tết là thời gian anh dành để tận hưởng những giây phút quý báu trò chuyện, chia sẻ niềm vui cùng với bạn bè. Những câu chuyện bên ly cà phê đá hay tách trà xanh về những thú vui giản đơn chính là lúc anh Vinh cảm thấy thư giãn nhất.  Những người con ở TPHCM  cũng có những tâm tư, trăn trở suy nghĩ nhưng vẫn luôn tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước Việt Nam.

Ông Ngô Quang Vinh - Phường Võ Thị Sáu - Quận 3, TPHCM, trong những năm qua như chúng ta đều biết là tình hình kinh tế tương đối chậm lại , thì tôi nghĩ  rắng tất cả các doanh nghiệp cũng như mọi người làm ăn lớn nhỏ đều  có những suy nghĩ định hướng cho năm tới mong rằng một năm mới sẽ phát đạt hơn, sẽ an khang thịnh vượng hơn  và cùng nhau chung sức đẻ xây dựng nền kinh tế của xã hội  của Việt Nam chúng ta phát triển nhiều hơn.

Kỳ vọng những điều tốt đẹp đang ở phía trước với năng lượng và tâm thế mới là câu chuyện được rất nhiều người ở TPHCM khẳng định.

Ông Mai Bá Hùng - Tân Định, Quận 1, TPHCM chia sẻ, kỳ vọng là người dân, đất nước chúng ta sẽ giàu mạnh hơn, phát triển hơn chính trị của đất nước ổn định để tạo điều kiện cho người dân làm ăn sinh sống, đất nước của chúng ta có những tiến bộ vượt bậc hơn.

Tết đến xuân về là dịp mà TPHCM - một đô thị hội nhập vừa  có được những quãng thời gian  tĩnh lặng trước cuộc sống sôi động.Đồng thời cũng sẵn sàng đón nhận những thử thách lớn hơn trong năm mới Giáp Thìn . Còn với từng cá nhân, gia định,  họ mang nhũng tâm thế mới, kỳ vọng mới vào một cuộc sống tốt hơn phía trước cũng như một TPHCM mãi đẹp trong mọi miền ký ức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.