Năm nay, còn gần 3 cơn bão áp thấp nhiệt đới
Trong đó, có khoảng 1,1 cơn có khả năng đổ bộ vào đất liền, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam.
Cũng trong thời gian này, không khí lạnh sẽ gia tăng tần suất, cường độ, đặc biệt thời gian hoạt động mạnh nhất trong tháng 12 năm 2024 đến tháng 1 năm 2025. Các chuyên gia cảnh báo nhiều nguy hiểm tiêm ẩn mà trong đó điển hình là trận lũ lịch sử ở Huế năm 1999 hay gần đấy nhất là năm 2020 ở khu vực miền Trung.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 28/10, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên đất liền ven biển Quảng Nam - Đà Nẵng.
Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp sẽ suy yếu và tan dần. Tuy nhiên, biển Đông có khả năng sẽ đón thêm bão Cumbrey ở vùng biển ngoài xa phía đông đảo Luzon Philippines trong những ngày tới.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo, khả năng bão tiếp tục di chuyển về phía Tây và có lệch về phía bên phải. Tuy nhiên, các sản phẩm thu nhận được trong các phiên gần đây cho thấy diễn biến của cơn bão đang có xu hướng lệch về phía trái và có khả năng đi thấp hơn so với các nhận định ban đầu. Do vậy, không loại trừ khả năng cơn bão sẽ tiệm cận vào khu vực Biển Đông.
Hiện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đang tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão và sẽ thông tin trong thời gian tiếp theo.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0