Nam sinh nhét dây điện vào 'của quý' theo 'thử thách' MXH

Một nam sinh lớp 12 ở Hà Nội đã thực hiện 'thử thách' nhét đoạn dây điện dài 26 cm, có nhiều nút thắt vào niệu đạo dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Đây là một trường hợp vừa nhập viện vì làm theo thử thách đang lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 13/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết cách đây hai ngày bệnh viện tiếp nhận trường hợp nam sinh 17 tuổi, ở Hà Nội, nhập viện với tâm lý lo sợ, hoang mang, đau vùng hạ vị, đi tiểu ra máu.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cách thời điểm nhập viện hai ngày, nam sinh xem clip trên mạng sau đó tự nhét dây điện khoảng 26 cm qua đường niệu đạo vào bàng quang thực hiện thử thách. Trong quá trình này, bệnh nhân nói không thấy đau nên ngày càng nhét sâu, đến khi dị vật mắc kẹt, em đau đớn, hoảng loạn. Hai ngày sau, nam sinh mới thông báo cho phụ huynh biết để đưa vào viện.

BS Thảo thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Nhật

Bác sĩ xác định đây là trường hợp dị vật gây tổn thương niệu đạo, bàng quang. Ê kíp chụp CT thấy đoạn dây dị vật dài nằm trọn trong bàng quang gây trầy xước. Nếu không đến viện kịp thời, người bệnh đối mặt nguy cơ chảy máu nặng lên, nhiễm trùng niệu đạo, bàng quang, viêm thận, nhiễm khuẩn huyết, nguy hiểm tính mạng.

Ngay sau đó, nam sinh này được đưa lên phòng mổ nội soi để gắp dị vật. Trong ca mổ, các bác sĩ phát hiện dị vật là đoạn dây điện màu đen nằm kẹt bên trong bàng quang. Đoạn dây điện này được thắt nút nên các bác sĩ phải gỡ bỏ nút thắt trước rồi mới có thể lấy dị vật ra khỏi cơ thể. Sau khoảng 20 phút, dị vật được lấy ra là đoạn dây điện dài đến 26 cm.

Đoạn đây mà nam sinh đút qua đường niệu đạo. Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Bùi Hoàng Thảo - Phó trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, đơn nguyên Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, may mắn đoạn dây rất cứng và dài nhưng tổn thương chỉ ở mức trầy xước, xuất huyết chưa gây đứt, rách niệu đạo hoặc các biến chứng nghiêm trọng khác.

Bác sĩ Thảo khuyến cáo mối nguy hiểm rất lớn từ các thử thách "xấu, độc" đang được lan truyền trên mạng xã hội", giới trẻ không nên học theo các thử thách này vì sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng, đặc biệt với trẻ vị thành niên. Đồng thời, cha mẹ cũng cần giáo dục con cái và có phương án kiểm soát thật chặt việc tiếp cận các nội dung trên mạng xã hội của con cái, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã tiếp nhận một nam thanh niên chỉ mới 16 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nhét một đoạn ống nhựa mềm có lỗ vào niệu đạo./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 15/5, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, sức khoẻ của các công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã cơ bản ổn định, không có bệnh nhân nặng. Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của ngành y tế địa phương.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).