Nạn đói ngày một trầm trọng ở Gaza

Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính ngày càng trầm trọng tại phía Bắc Dải Gaza trong bối cảnh chiến sự vẫn leo thang.

UNRWA nêu rõ cứ 3 trẻ em dưới 2 tuổi ở miền Bắc Gaza thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng thể nặng. Cơ quan này cảnh báo về nạn đói đang rình rập tại đây khi số lượng trẻ suy dinh dưỡng đang gia tăng với tốc độ và mức độ chưa từng thấy. Một số bệnh viện ở Dải Gaza đã báo cáo về các trường hợp trẻ em tử vong do suy dinh dưỡng và cơ thể mất nước.

Trẻ em bị suy dinh dưỡng trầm trọng

Liên quan đến hoạt động cứu trợ, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo, các máy bay của Mỹ và Jordan tiếp tục thả thực phẩm cho người dân Palestine bị mắc kẹt ở Dải Gaza. Tham gia các đợt thả hàng viện trợ có máy bay vận tải C-130 của Không quân Mỹ và máy bay C-130 của Không quân Hoàng gia Jordan.

Phần lớn Gaza hiện là đống đổ nát và 2,3 triệu cư dân Palestine ở đây phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng hơn 5 tháng sau khi xung đột Israel - Hamas bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Vỉa hè luôn bị chiếm dụng để bán hàng, ngay cả lòng đường cũng trở thành bãi đỗ xe. Đó là những hình ảnh thường thấy trên tuyến phố Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, sẽ có các thế hệ bị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất. Hiện đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm hoàn toàn các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó có 5 nước thuộc ASEAN.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.