Nạn đói trầm trọng ở Gaza sẽ xảy ra vào tháng 5?

Báo cáo của Liên Hợp Quốc được thực hiện trong tháng 3/2024 cho biết nạn đói có khả năng xảy ra ở phía Bắc Dải Gaza vào tháng 5 tới.

Theo người phát ngôn của Quỹ trẻ em Liên Hợp Quốc (UNICEF) ở Gaza, các bệnh viện ở phía Bắc Gaza đang phải tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều trẻ em suy dinh dưỡng trầm trọng, trong đó có nhiều trẻ sơ sinh nhẹ cân được sinh ra từ những bà mẹ thiếu dinh dưỡng.

Nhiều trẻ sơ sinh phải điều trị do suy dinh dưỡng nghiêm trọng

Anh Ahmed Al-Ali, y tá người Palestine, cho biết: "chúng tôi đã quen với việc tiếp nhận số lượng lớn những trường hợp như vậy hàng ngày. Kết quả cuối cùng của những ca suy dinh dưỡng nặng là cái chết. Nếu mọi thứ cứ tiếp diễn như hiện nay, tình hình sẽ chỉ tồi tệ và tồi tệ hơn, đặc biệt là ở phía Bắc Gaza".

Khu vực Bắc Gaza đã nằm dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Israel. Các cơ quan viện trợ cho biết việc vận chuyển hàng hóa tới Gaza đã bị cản trở bởi tình trạng mất an ninh do các cuộc ném bom của Israel kể từ khi xung đột Israel – Hamas nổ ra vào ngày 7/10/2023.

Việc vận chuyển hàng hóa tới Gaza bị đình trệ

Vào tháng 1, các nhà tài trợ lớn cho Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông, bao gồm cả Mỹ và Đức, đã đình chỉ tài trợ sau những cáo buộc rằng khoảng 12 nhân viên người Palestine của tổ chức này có liên quan đến các cuộc tấn công của Hamas sang lãnh thổ Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.