Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe

Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.

Tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yên, đoạn qua khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khu vực này lâu nay vốn đã thiếu bãi đỗ xe ô tô. Người dân phải tận dụng mọi khu vực có thể, đỗ trên vỉa hè, đỗ dưới lòng đường, đỗ trong các ngõ ngách, thậm chí là tận dụng cả đường nội khu, sân chơi để làm nơi đỗ xe.

Xe ô tô xếp thành hàng hai, hàng ba dưới lòng đường mỗi buổi tối tại đường Nghiêm Xuân Yêm. Nhiều năm qua, đoạn đường dài khoảng 500m, từ số 1 Nghiêm Xuân Yêm đến cổng nghĩa trang Kim Văn - Kim Lũ bất đắc dĩ bị biến thành bãi đỗ xe tự phát. Lực lượng chức năng đã tích cực xử lý nhưng chỉ như bắt cóc bỏ đĩa bởi chỉ là giải pháp phần ngọn.

Đề xuất cấp phép trông giữ xe tại lề đường đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Hiện này, khu vực này có 3 tòa nhà chung cư không có hầm để xe ô tô, chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lòng đường bị biến thành bãi xe. Theo ước tính của Công an phường Đại Kim, Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ hiện có khoảng 2.000 - 3.000 xe ô tô của người dân. Hạ tầng giao thông tĩnh xung quanh đã quá tải trầm trọng.

Nhiều giải pháp được chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng tính toán để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe tại điểm nóng này. Trong đó, có đề xuất cấp phép trông giữ xe tại lề đường bởi tuyến đường rất rộng với 6 làn xe. Nếu có đơn vị trông giữ, sắp xếp, khu vực này sẽ ngăn nắp và trật tự hơn. Tuy nhiên, đề xuất này đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Việc lập chốt 24/24 giờ được triển khai quyết liệt từ ngày 10/4/2024 đến nay

Trong khi các điểm trông giữ xe mới chưa được cấp phép, thì để xử lý được vi phạm, chính quyền sở tại chỉ còn cách thiết lập chốt ứng trực 24/24 giờ tại đây. Việc lập chốt được triển khai từ ngày 10/4/2024 đến nay. Bước đầu ghi nhận đã không còn tình trạng xe ô tô đỗ hàng hai hàng ba dưới lòng đường. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm vi phạm thì không thể chỉ trông chờ vào lập chốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những khó khăn, thách thức này, các lực lượng chức năng đã chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.