Nạn phá rừng Amazon ở Brazil giảm 30% trong tháng 2

Theo dữ liệu của Chính phủ Brazil được công bố mới đây, nạn phá rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil trong tháng 2 vừa qua đã giảm 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết quả đáng khích lệ trên có được sau khi chính phủ của Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva nỗ lực hướng tới cam kết chấm dứt nạn phá rừng bất hợp pháp vào năm 2030.

Theo dữ liệu vệ tinh sơ bộ từ Cơ quan nghiên cứu vũ trụ quốc gia (INPE), 226 km2 rừng Amazon, khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, đã bị tàn phá vào tháng 2. Con số này thể hiện sự sụt giảm đáng kể so với kỷ lục 322 km2 rừng bị tàn phá trong cùng kỳ năm 2023, mặc dù số liệu vẫn cao hơn mức trung bình 9 năm là 173 km2 trong tháng.

Nạn phá rừng Amazon ở Brazil giảm 30% trong tháng 2

Tuy nhiên, dữ liệu vệ tinh trong tháng 2 năm nay đặc biệt thể hiện thực trạng những đám khói cháy rừng dày đặc bao phủ khu rừng nhiệt đới vào thời điểm đầu năm này.

Thực trạng những đám khói cháy rừng dày đặc bao phủ khu rừng nhiệt đới vào đầu năm nay

Theo đó, tháng 2/2024 được đánh dấu bằng sự gia tăng mạnh các vụ cháy rừng ở bang Roraima, miền Bắc Brazil, đe dọa các cộng đồng bản địa trên lãnh thổ Yanomami đang bị khủng hoảng tàn phá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công đảng đối lập hôm nay tuyên bố đã giành được một ghế quốc hội ở miền bắc nước Anh và kiểm soát một số hội đồng địa phương, gây tổn thất nặng nề cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak.

Australia vừa tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực du hành vũ trụ khi phóng thành công tên lửa một tầng cao 11,5 mét từ bãi thử nghiệm Koonibba phía nam nước này. Điều đặc biệt ở lần phóng này là tên lửa sử dụng nhiên liệu sạch làm từ sáp nến và oxy hóa lỏng.

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.