Nặn tò he trên phố đi bộ | Nhịp sống Hà Nội | 15/03/2024

Từ khi không gian quanh hồ Gươm trở thành tuyến phố đi bộ vào những ngày cuối tuần, tò he đã trở thành “đặc sản”. Dãy hàng tò he sặc sỡ sắc màu thu hút sự quan tâm đặc biệt của những bạn trẻ và du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả cuộc đời vì nước, vì dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhạc sĩ nước nhà viết nên bao bài hát hay ngợi ca Người. Mục câu chuyện văn hóa tuần này, mời quí vị cùng hòa mình vào những giai điệu đẹp viết về Bác kính yêu, là những bài ca đi cùng năm tháng, đã từng gắn bó trong ký ức của biết bao thế hệ.

Những cô bé cậu bé ở đất nước Nam Á say sưa múa hát, hòa mình và cảm âm nhạc Việt qua giai điệu, lời ca. Ngôn ngữ, âm nhạc, văn hóa Việt… mỗi ngày cứ thẩm thấu vào đời sống của người dân như một lẽ tự nhiên, bởi mong ước muốn tạo dựng một ngôi làng nhỏ dành cho người Việt tại Sri Lanka. Và người đặt những nền móng bước đầu này từ năm 2020 là sư thầy trụ trì Thích Pháp Quang.

Trong những năm qua, công tác phòng chống cháy nổ luôn là nhiệm vụ được các lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy (Hà Nội) quan tâm thực hiện với phương châm “chủ động, không chủ quan” đi cùng với nhiều mô hình PCCC thiết thực.

Trước đây, cây dược liệu đã được trồng rải rác ở Sóc Sơn (Hà Nội), tuy nhiên chưa mấy hiệu quả. Phải từ năm 2015, các vùng chuyên canh cây dược liệu mới được hình thành và phát triển theo mô hình chuỗi liên kết, từ đó, đời sống của người dân ở vùng đồi gò bán sơn địa của huyện Sóc Sơn mới từng bước ổn định và không ngừng nâng cao.

Tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong đại vĩ đại mà giản dị của Bác Hồ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo, là tấm gương cho các văn nghệ sĩ, trí thức và toàn thể nhân dân Việt Nam noi theo. Ký ức về những lần gặp Bác không bao giờ phai mờ trong tâm trí nghệ sĩ, nhà giáo nhân dân Phạm Minh Phương. Những lời dặn dò động viên của Người chính là niềm cổ vũ, động viên khích lệ bà quyết tâm gắn bó và theo đuổi con đường nghệ thuật.

Một người trưởng thành gặp khó khăn trong giao tiếp hay thậm chí là giao tiếp kém sẽ ảnh hưởng không ít tới cuộc sống và công việc trong tương lai. Mỗi người có khả năng khác nhau về ngôn ngữ, giao tiếp, nhưng khi bị hạn chế về vấn đề này, phần lớn do từ khi còn nhỏ chưa được hỗ trợ kịp thời giúp trẻ khắc phục điểm yếu của mình và bồi đắp, phát triển kỹ năng đó theo thời gian. Đây là chủ đề của chương trình vì trẻ em tuần này.