Nâng cao cảnh giác đối với tội phạm cướp giật tài sản

Tội phạm cướp, cướp giật tài sản diễn biến ngày càng phức tạp, thủ đoạn của đối tượng không mới nhưng hành vi thì ngày càng manh động, liều lĩnh. Vì vậy, để phòng, chống hiệu quả, ngoài các biện pháp của lực lượng chức năng thì người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác.

Mới đây, Công an huyện Phúc Thọ đã khi tiếp nhận trình báo của một người phụ nữ về việc bị cướp giật điện thoại Iphone 15 Promax. Lực lượng Công an huyện Phúc Thọ đã nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ hai đối tượng gây án là Phùng Đức Hưởng và Chu Tuấn Việt.

Cơ quan công an cho biết, mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng các đối tượng đã có sự chuẩn bị, bàn bạc kĩ lưỡng trước khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường. Phương tiện mà các đối tượng sử dụng để gây án cũng được độ, chế khiến người dân sau khi bị cướp giật khó có thể truy đuổi.

Hai đối tượng Phùng Đức Hưởng và Chu Tuấn Việt.

Hầu hết các vụ cướp giật tài sản do đối tượng là thanh thiếu niên bỏ học từ sớm, có nhiều tiền án tiền sự, nghiện ma tuý, lười lao động nhưng thích hưởng thụ, nên đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người khác để thỏa mãn nhu cầu tiêu xài cá nhân của mình. Sự buông lỏng trong việc quản lý, giáo dục của gia đình, nhà trường là một trong những nguyên nhân khiến các đối tượng này dễ bị lôi kéo, rủ rê thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện nay, tội phạm cướp, cướp giật tài sản không chỉ trẻ hóa mà hành vi còn rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng hành hung, chống trả nếu bị truy bắt. Do vậy, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, không mang theo nhiều tài sản có giá trị khi ra đường. Đặc biệt, không được sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông hay ra ngoài vào buổi tối tại các khu vực vắng người, tránh tạo cơ hội cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Lao động ngoài nước phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo, lừa đảo người lao động đi Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.

Các đối tượng trộm cắp dùng thủ đoạn rất quen thuộc là vờ va chạm tại ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, sau đó ra tay trộm cắp.

Công an quận Hoàng Mai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác Y13/141, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nam thanh niên đang trên đường vận chuyển 7 bình "khí cười" cho khách.