Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân

Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm trưởng đoàn vừa giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Tham gia Đoàn giám sát số 3 có Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Trần Thế Cương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan là thành viên của Đoàn giám sát.

Huyện Phú Xuyên có dân số trên 20 vạn người, có 25 xã và 2 thị trấn gồm 154 làng/154 làng có nghề, trong đó 43 làng nghề cấp thành phố, có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh Thủ đô nói chung và huyện nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19, chương trình 08 đã phát huy được tính định hướng, tính khả thi và nhân văn trong việc đảm bảo an sinh xã hội, duy trì, cải thiện và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Qua 3 năm triển khai việc thực hiện chương trình 08 trên địa bàn huyện, được sự quan tâm rất lớn từ các chính sách của thành phố và chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ huyện nên hầu hết các chỉ tiêu có khả năng hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu. Với địa bàn khó khăn như Phú Xuyên chưa tự cân đối được ngân sách, do đó 3 chỉ tiêu sẽ khó hoàn thành như: chỉ tiêu về giảm nghèo; tỷ lệ người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình và tỷ lệ hỏa táng.

Từ thực tế trên, huyện Phú Xuyên cũng kiến nghị với Đoàn giám sát 6 nhóm nội dung. Trong đó, đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm chỉ đạo ban hành Nghị quyết đặc thù điều chỉnh mức trợ cấp ưu đãi cho người có công trên địa bàn để đảm bảo không thấp hơn chuẩn nghèo thành phố theo từng giai đoạn. Đối với những huyện khó khăn chưa tự cân đối được ngân sách đề nghị thành phố cấp ngân sách cho công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quyết định số 46/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.