Nâng cao chất lượng hoạt động Ban chỉ đạo 389 thành phố

Sáng 30/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ban chỉ đạo.

Năm 2023, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh.

Qua gần 29 nghìn cuộc kiểm tra, thanh tra đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và truy thu thuế trên 4 nghìn tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu trong thời gian tới tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời đề xuất xử lý những vấn đề gây bất ổn thị trường, đảm bảo cung, cầu các mặt hàng thiết yếu trong các dịp lễ, Tết. Ban chỉ đạo các quận huyện cần đề ra giải pháp phù hợp ngăn chặn hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Đồng thời rà soát khó khăn, vướng mắc, từ đó kiến nghị sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.